ส่อดราม่า!!ป้าสร้อย แม่ครัวโรงเรียนเทศบาล 4 ยะลา ร่ำไห้ บอกเป็นแม่ครัวโรงเรียน26 ปี ไม่เคยทำแกงส้มเผ็ด ลั่นมีคนนอกกลั่นแกล้ง(มีคลิป)

0
1208

  ป้าสร้อย แม่ครัวโรงเรียนเทศบาล 4 เทศบาลนครยะลา ร่ำไห้ บอกเป็นแม่ครัวโรงเรียนมา 26 ปี ไม่เคยทำแกงส้มเผ็ดให้เด็กกิน มีคนนอกกลั่นแกล้งจะให้ออกจากโรงเรียน ขณะที่เด็ก ๆ บอกเป็นเสียงเดียวกัน แกงส้มโรงเรียนเทศบาล 4 อร่อยที่สุด

จากกรณีที่มีการร้องเรียน โรงเรียนเทศบาล 4 สังกัดเทศบาลนครยะลา ทำแกงส้มเผ็ดให้เด็กนักเรียนรับประทาน เพื่อไม่ให้สามารถรับประทานได้ จนต้องไปซื้อลูกชิ้นกิน แทน ตามที่เป็นข่าวตามสื่อต่างๆนั้น

ล่าสุด ที่โรงเรียนเทศบาล 4 ธนวิถี เขตเทศบาลนครยะลา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตการณ์ เพื่อดูว่ากระบวนการประกอบอาหารของโรงเรียนให้นักเรียนจำนวนกว่า 1400 คนนั้น เป็นไปตามที่เป็นกระแสข่าวหรือไม่

ซึ่งก็ได้พบกับ “ป้าสร้อย” แม่ครัวประจำโรงเรียนเทศบาล 4 ที่กำลังประกอบอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียน และคณะครูของโรงเรียน โดยในวันนี้ เป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวไก่ และมีขนมปังเนยน้ำตาล รวมไปถึงผลไม้ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้รับประทานเป็นอาหารกลางวันสำหรับวันนี้

จากการสอบถาม “ป้าสร้อย” แม่ครัวประจำโรงเรียน เปิดเผยพร้อมทั้งเสียงสะอื้นที่เกิดจากความน้อยใจ หลังตกเป็นกระแสข่าวว่าทำแกงส้มเผ็ดให้เด็กนักเรียนรับประทาน เมื่อสอบถามป้าสร้อยว่า เป็นแม่ครัวที่นี้มากี่ปีแล้ว ป้าสร้อยก็ตอบด้วยเสียงสะอื้นว่า “ป้าเป็นแม่ครัวที่นี้มา 26 ปี 5 ผู้อำนวยการ แล้ว ตอนนี้กำลังมีคนที่หาเรื่องป้า จะทำให้ป้าสร้อย ออกจากการเป็นแม่ครัวโดยไม่รู้สาเหตุ  ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ทำอาหารเผ็ดให้นักเรียนรับประทานนั้น ก็ไม่ได้เป็นการแกล้งทำให้เผ็ด ข่าวที่ออกไปเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ป้าไปซื้อเครื่องแกงมาทำให้นักเรียน ก็ย้ำกับคนขายว่า อย่าทำเครื่องแกงเผ็ด เพราะจะทำให้เด็ก ๆ รับประทานเป็นอาหารกลางวัน แต่ไม่รู้เพราะสาเหตุอะไร จึงเป็นที่มาของแกงส้มเผ็ด แต่ก็ไม่ใช่ว่าเผ็ดมากจนรับประทานไม่ได้ ยังมีไข่เจียว ที่เด็ก ๆ สามารถรับประทานร่วมกับแกงส้มได้อีก

“แกงส้มของโรงเรียนเทศบาล 4 เป็นที่ขึ้นชื่อ หลายคนที่เคยเข้ามารับประทานอาหารที่นี้ ก็บอกว่า แกงส้มของป้าอร่อย แม้แต่คนข้างนอกที่เคยเข้ามารับประทาน ก็ยังคงถามถึงอยู่ตลอด และอาหารกลางวันที่นี้ ก็ไม่เคยมีปัญหามาก่อน ป้าเป็นแม่ครัวที่นี้มา 26 ปีแล้ว ป้ายืนยันได้ แต่ก็มีคนที่จะกลั่นแกล้งให้ป้าออกจากที่นี้ ป้าคิดว่า ถ้าป้าออกไปจากนี้ เด็กทุกคนต้องมีปัญหาแน่ ๆ ป้าเป็นห่วงเด็ก ๆ ที่นี้ทุกคน” ป้าสร้อย พูดทั้งน้ำตา

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าว ได้พบกับเด็ก นักเรียนเทศบาล 4 จึงสอบถามถึงเรื่องแกงส้มของโรงเรียนที่นี้ว่า เป็นอย่างไร เด็ก ๆ ก็ตอบว่า แกงส้มของโรงเรียนอร่อย มีทั้งตอบว่า เผ็ดบ้าง ไม่เผ็ดบ้าง แต่รับประทานได้ และชอบรับประทานแกงส้มของโรงเรียน

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ทาง นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา ได้เดินทางมาร่วมประชุมกับคณะครู และผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ถึงเรื่องดังกล่าว ที่เป็นประเด็นข่าว จนมีการพูดถึงความไม่โปร่งใสในการบริหารโรงเรียน ซึ่งจะรายงานให้ทราบต่อไป

ชมคลิป. https://youtu.be/zH5FXxPfsHk

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา