กรณีปัญหาที่โรงเรียนอนุบาลปัตตานี ล่าสุดได้ข้อสรุปแล้ว!!!!!!

0
3177

 

  กรณีปัญหาที่โรงเรียนอนุบาลปัตตานี ห้ามนักเรียนหญิงสวมฮิญาบไปเรียนหนังสือ จนมีความขัดแย้งกับผู้ปกครองบางกลุ่มแล้ว เป็นที่สนใจในพื้นที่อย่างมากขณะนี้ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ มีการสอบถาม และ มีกระแสตั้งข้อถกเถียงกันอย่างกว้างขวางทั้งในโลกออนไลน์ และ ทางกลุ่มประชาชน


สืบเนื่องจาก พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์.รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สั่งการให้เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงพื้นที่เป็นการด่วน เพื่อแก้ปัญหาขัดแย้งกรณีโรงเรียนอนุบาลปัตตานีห้ามนักเรียนหญิงมุสลิมสวมฮิญาบไปเรียนหนังสือ ก่อนที่ปัญหาจะบานปลายไปมากกว่านี้และได้สั่งการให้ นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ค.61 ทันที จะได้หารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อยุติปัญหาให้ได้ก่อนถึงวันจันทร์ที่ 21 พ.ค.ซึ่งเป็นวันที่นักเรียนต้องไปโรงเรียนตามปกติ

สถานการณ์ล่าสุด ช่วงเวลา 15.00 น. ที่ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดปัตตานี ทางฝ่ายการศึกษา ได้เรียกเชิญผู้สื่อข่าวเพื่อแถลงการณ์ต่อเรื่องนี้โดยเร่งด่วน เนื่องจากได้ข้อสรุปในที่ประชุมในช่วงบ่ายวันนี้แล้ว ซึ่งประกอบด้วย นายชูสิน วรเดช รองศึกษาธิการจังหวัด สำนักเขตปัตตานี, นายอับดุลลายิด เบ็ญฮาวัน รองผู้อำนวยการสพป.เขต 1 จังหวัดปัตตานี และนายประจักษ์ ชูศรี ผอ. โรงเรียนอนุบาล ร่วมแถลงข่าว วันนี้ ด้วยความร่วมมือจากทางผู้ใหญ่ หลายฝ่ายเช่นทางฝ่ายกระทรวงศึกษาธิการ และผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีและอีกหลายๆท่านได้ประชุมหาทางออกถึงเรื่องนี้ โดยได้ข้อสรุปว่า 1 ให้นร.หญิงสามารถสวมฮิญาบได้ และนร.ชายสวมกางเกงขายาวได้ และให้สอดคล้องตามหลักกระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดไว้

2 โดยอาทิตย์นี้ทางรร.จะเรียกประชุมเครือข่ายผู้ปกครองดำเนินการสร้างความเข้าใจ กับครูและผู้ปกครอง ทั้ง 2 ฝ่ายต่อไปให้เกิดความเข้าใจในพื้นที่พหุวัฒนธรรมที่ดีงาม
และยืนยันว่า ครูทุกคนจะยังคงยึดมั่นการเรียนการสอนมีจริยธรรมและมีความรักศิทย์ทุกคน และร่วมสร้างความเข้าใจใหม่อย่างมีความสุขทางรร. จะดำเนินการข้อกำหนดเรื่องเครื่องแบบให้ชัดเจนและตรงตามลักษณะที่ทางกระทรวงศึกษาธิการต่อไป

###### ติดตามลิงค์ไลฟสด ที่เพจ facebook  แอดชายแดนใต้ ด้านล่างนี้

  https://www.facebook.com/chaidantainews/videos/170851556929245/

สุกรี มะดากะกุล บก.@ชายแดนใต้