ปัตตานี จัดงานวันพบมุสลีมะห์ ปี 61 สุดยิ่งใหญ่ ปรากฎการณ์แห่งผู้หญิงชายแดนใต้

0
1260

จังหวัดปัตตานี จัดงานวันพบมุสลีมะห์ ปี 61 สุดยิ่งใหญ่คนแห่มาร่วมมากเป็นประวัติการณ์

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการวันพบปะมุสลีมะห์ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2561 ณ โครงการมะดีนะตุสสลาม (ปัตตานีจายา) จังหวัดปัตตานี โดยมีนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี , นายเศรษฐ์ อัลยุฟรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี , ดร.อิสมาแอ อาลี ผู้แทนจุฬาราชมนตรี , ผู้ร่วมเป็นเกียรติ , พี่น้องประชาชน ร่วมต้อนรับและร่วมงานกว่า 20,000 คน

โครงการวันพบปะมุสลีมะห์ ครั้งนี้ เป็นการจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 13 โดยได้รับการสนับสนุนร่วมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานและประชาชน ในพื้นที่ ปีนี้จัดขึ้นในหัวข้อ การศึกษาสร้างสรรค์สังคมสันติลัวากัฟการศึกษา “รากฐานสังคมสันติ” จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีในการพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้ความรู้เกี่ยวกับการศึกษา ของสตรีมุสลิม(มุสลีมะห์) โดยภายในงานยังมีการบรรยาย ปาฐกถา เสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การจัดนิทรรศการเกียวกับการศึกษา รวมถึงมีร้านค้ามาจำหน่ายสินค้ามากมาย

พล.อ,สุรยุทธ ยังได้กล่าวในช่วงหนึ่งของพิธีเปิดว่า “ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการในวันนี้ พี่น้องที่มาร่วมงานจะได้นำความรู้ไปปรับใช้ในการพัฒนาตนเองและดูแลสมาชิกภายในครอบครัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคม เศรษฐกิจ เมื่อมีคว่มรู้ควบคู่คุณธรรมที่ใช้พัฒนาตนเองแล้ว จะส่งผลให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นจะส่งผลให้พลเมืองในท้องถิ่นมีศักยภาพและมีคุณภาพชีวิตที่ดี นำไปสู่การขับเคลื่อยสังคมอย่างสันติและยั่งยืน ต่อไป” พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว

ภาพ-ข่าว ดุล บก.สุขศาลา @ ชายแดนใต้