จนท.ตรวจสอบเหตุกราดยิงร้านน้ำชา พบปลอกกระสุนการปะทะ

0
2082

จนท.ตรวจสอบเหตุกราดยิงร้านน้ำชา พบปลอกกระสุนการปะทะ

จากเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ ใช้อาวุธปืนสงคราม กราดยิงร้านนำ้ชาในหมู่บ้าน ที่ บ้านคลองปุด หมู่ที่ 7 ตำบลบาละ อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา เป็นเหตุให้เจ้าของร้านน้ำชา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที จำนวน 1 คน คือ น.ส.อามีเนาะ มามะ อายุ 44 ปี  เป็นเจ้าของร้านน้ำชา โดนมีแผลที่หน้าอกทะลุแผ่นหลัง และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่นั่งในร้านน้ำชา จำนวน 2 คน ทราบชื่อ  นายอรี  ลีมาดาอิ  อายุ 27 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 109/1 หมู่ที่ 1  ตำบลตะโล๊ะหะลอ  อำเภอรามัน  จังหวัดยะลา เป็นอาสาสมัครทหารพราน สังกัด กรมทหารพราน  ที่ 47  มีแผลโดนยิงบริเวณต้นแขนข้างซ้าย จำนวน 1 นัด และมีแผลโดนยิงบริเวณขาข้างขวา จำนวน 1 นัด และ  นายอามีนุดิง  ดอราแม อายุ 27 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 13/2 หมู่ที่ 7  ตำบลบาละ  อำเภอกาบัง  จังหวัดยะลา เป็นชาวบ้านมีแผลโดนยิงบริเวณชายโครงด้านซ้าย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลกาบัง เหตุเกิด เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 11 พฤษภาคม  ที่ผ่านมา

จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเช้าวันนี้ พ.ต.ท.อภิชาติ เดชฤกษ์ปาน รอง ผกก.ป.สภ.กาบัง พร้อมด้วย ร.อ.เสด็จ ชูแก้ว ผบ.ร้อย .ทพ.4709 นายนิรันดร์ สายมัน ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันเจ้าหน้าที่ ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 พบหัวกระสุน  ร่องรอยของกระสุนตามพื้น และหลังคา ฝาร้านน้ำชา เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุโดยละเอียด 

ส่วนสาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน โดยเฉพาะพยานหลักฐานที่ต้องรอผลตรวจออกมาว่าอาวุธปืนคนร้ายเคยนำไปก่อเหตุใดบ้างและอาจจะรู้ถึงตัวคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้

 

ขณะที่ศพของผู้เสียชีวิต ผู้นำศาสนา ญาติ และเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน จำนวนมาก ได้ร่วมประกอบพิธีละหมาด ทำพิธีกรรมทางศาสนา เพื่อนำไปฝังที่กุโปร์ มัสยิดนูรูลมุตตากิน ภายในหมู่บ้าน ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง ปิดล้อมติดตามไล่ล่าตามเส้นทางของคนร้ายที่หลบหนีอย่างกระชั้นชิด

นายมะฟา ยะโก๊ะ กำนันบาละ เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุ ตนเองอยู่นอกพื้นที่ เมื่อได้รับแจ้ง จึงมีการประสานกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน จุดที่ก่อเหตุเป็นเนินเขาในสวนยางพารา ห่างจากร้านน้ำชา ประมาณ 30 เมตร  ซึ่งคนร้ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 คน ใช้อาวุธปืนสงคราม อาก้า M16 กราดยิงลงมา โดยเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุน M 16 ภายในร้านน้ำชา และโรงจอดรถด้านหน้า และปลอกกระสุนของเจ้าหน้าที่ที่มีการปะทะเดือด ตอบโต้คนร้ายประมาณ 5 นาที ในที่เกิดเหตุ

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา