ตำบลบาราเฮาะ ปัตตานี “เยี่ยม” ได้ Best practice

0
4127

ตำบลบาราเฮาะ ปัตตานี “เยี่ยม” ใช้หลักคำสอนศาสนา ได้ Best practice หมู่บ้านเข้มแข็งแก้ปัญหายาเสพติดผลสำเร็จ ระดับจังหวัดปัตตานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สถานบำบัดบ้านแสนสุขตำบลบราเฮาะ องค์การบริหารส่วนตำบลบาราเฮาะ อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี นายกุลประภัสสร์ บุณยเกียรติ หน.ศอ.ปส.จ.ปน พร้อมด้วย ดร.นิเพาซาน วาบา รอง หน.ศอ.ปส.จ.ปน นำคณะทำงานพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ผ่านการบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดจังหวัดปัตตานีลงพื้นทีติดตามผลการดำเนินงานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตำบลบาราเฮาะ อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี เพื่อรับทราบแนวทางการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของตำบลบาราเฮาะทีสามารถเป็นตำบล (Best practice) แก้ไขปัญหายาเสพติดผลสำเร็จ ระดับจังหวัดปัตตานี เพื่อเป็นต้นแบบให้หมู่บ้าน/ชุมชนอื่นๆ นำเป็นแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้เกิดผลสำเร็จต่อไป   โดยมี นายบาฮารุดิน ยูโซะ กำนันตำบลบาราเฮาะ/ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดปัตตานี/ผู้บริหารสถานบำบัดบ้านแสนสุขตำบลบาราเฮาะ พร้อมคณะทำงานร่วมกันต้อนรับ

นายกุลประภัสสร์ บุณยเกียรติ หน.ศอ.ปส.จ.ปน กล่าวว่า ด้วยทาง ศอ.บต. ได้ให้คณะทำงานติดตามผู้ผ่านการผู้พักอาศัยยาเสพติดในพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาดูแล เยี่ยมเยียน ติดตาม และสอบถาม การเป็นอยู่ต่างๆ และค้นหาหมู่บ้านชุมชนที่มีความเข้มแข็ง ที่มีการทำงานแบบบูรณาการ 4 เสาหลักในพื้นที่ เพื่อนำมาเป็นต้นแบบ เพื่อสามารถให้หมู่บ้านอื่นๆหรือจังหวัดอื่นๆรวมถึงหน่วยงานอื่นๆที่มาสนใจเข้ามาเยี่ยมและศึกษา ดูงาน และตำบลบาราเฮาะถือว่ามีความเข้มแข็ง สามารถที่จะทำให้เยาวชนในพื้นที่รอดพ้นจากการติดยาเสพติดได้ จึงได้รับตำบล Best practice แก้ไขปัญหายาเสพติดผลสำเร็จ ระดับจังหวัดปัตตานี

ตำบล Best practice แก้ไขปัญหายาเสพติดผลสำเร็จ ระดับจังหวัดปัตตานี

นายบาฮารุดิน ยูโซะ กำนันตำบลบาราเฮาะ ในฐานะผู้บริหารสถานบำบัดบ้านแสนสุขตำบลบาราเฮาะ เปิดเผยว่าปัญหาเรื่องยาเสพติดเป็นปัญหาระดับต้นๆ ของประเทศ จึงมีความเป็นห่วงเยาวชน เพราะเยาวชนคืออนาคตของชาติ ถ้าเยาวชนคนหนึ่งในตำบลติดยา อนาคตจะเป็นอย่างไร ในฐานะที่ตนเป็นตัวแทนของตำบลหมู่บ้าน จึงรวมตัวร่วมกับชุมชน ชาวบ้าน จัดกิจกรรมป้องกันและแก้ไขยาเสพติดในตำบลขึ้น โดยใช้หลักศาสนาอิสลามซึ่งได้รับการร่วมมือจากเยาวชนที่ร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี และให้ตระหนักถึงหน้าที่ การสามัคคี การเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อให้เยาวชนปลอดภัยไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเยาวชนที่เดินทางผิดได้ มีโอกาสกลับไปสู่อ้อมกอดพ่อแม่ เป็นผู้ใหญ่ที่สมบูรณ์แบบในอนาคตต่อไป

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว@ชายแดนใต้