คืบหน้าไฟไหม้เมืองหาดใหญ่ ตึกแถวและบ้านเช่าวอดวายหลายหลัง เทศบาลรุดช่วยเหลือ (ชมคลิป)

0
914

คืบหน้าไฟไหม้เมืองหาดใหญ่ ตึกแถวและบ้านเช่าวอดวายหลายหลัง เทศบาลรุดช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครหาดใหญ่เข้าสำรวจความเสียหายจากเหตุไฟไหม้ในชุมชนตลาดใหม่ซอย 3 กลางเมืองหาดใหญ่ มีตึกแถวเสียหาย 6 หลังและบ้านเช่าที่เป็นต้นเพลิงเสียหายเหลือแต่ซาก 5 หลัง และกันพื้นที่เป็นเขตอันตรายรอตรวจสอบโครงสร้างของอาคารและเข้าเก็บหลักฐานหาสาเหตุไฟไหม้

ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ตึกแถวและบ้านเช่าในชุมชนตลาดใหม่ซอย 2  เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเย็นของเมื่อวานนี้และนับเป็นเหตุไฟไหม้รุนแรงอีกครั้งหนึ่งของเมืองหาดใหญ่

ล่าสุดสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วและทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนแต่ละหลังเพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ โดยมีตึกแถว 2 ชั้นถูกไฟไหม้เสียหายไปจำนวน 6 หลังจากทั้งหมดที่อยู่ติดกัน 9 หลังสภาพความเสียหายถูกไฟไหม้บริเวณด้านหลังอาคารแทบไม่สามารถอยู่อาศัยได้

และที่หนักสุดคือบ้านเช่าที่อยู่ด้านหลังตึกแถวซึ่งเป็นต้นเพลิงและเป็นบ้านไม้เก่าแก่อายุกว่า 40 ปีถูกไฟเสียหายเหลือเพียงเศษซากทั้ง 5 หลัง  โดยพื้นที่เกิดเหตุทั้งหมดเจ้าหน้าที่ต้องกั้นเป็นเขตอันตรายห้ามเข้าเพราะต้องรอเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานเพื่อหาสาเหตุของไฟไหม้รวมทั้งให้วิศวกรเข้าประเมินโครงสร้างอาคารที่ถูกไฟไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนสาเหตุทางพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ จะเชิญพยานแวดล้อมมาสอบสวนว่ามาจากอุบัติเหตุไฟฟ้าลัดวงจรหรือมาจากสาเหตุอื่นๆ

 

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา