สุดแสบขโมยกรีดยางชาวบ้าน 2 ตร.เข้าจับเลยถูกฟันด้วยสปาต้าเจ็บ ก่อนจะถูกยิงสวนดิ้นล้มทั้งยืน เผยประวัติแสบสุดๆ โดนแจ้งข้อหาหนักทันที (ชมคลิป)

0
1266

สุดแสบขโมยกรีดยางชาวบ้าน 2 ตร.เข้าจับเลยถูกฟันด้วยสปาต้าเจ็บ ก่อนจะถูกยิงสวนดิ้นล้มทั้งยืน เผยประวัติแสบสุดๆ โดนแจ้งข้อหาหนักทันที

พ.ต.ท.เฉลิมพงษ์  ทองพันธ์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่เป็นเจ้าของสวนยางว่า มีคนร้ายเข้าไปแอบกรีดยาง ในสวนยางหลังบ้านไม่มีเลขที่ พื้นที่บ้านทุ่งก็อง หมู่ 6 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จึงประสาน ร.ต.ท.ไพศาล ถิระผะลิกะ รอง สวป.กับ จ.ส.ต.อำนวย น้าวประจุล ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบ นายขนบ สังสวัสดิ์ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุ กำลังกรีดยางอยู่ในสวนของชาวบ้าน ตำรวจจึงพยายามเข้าไปพูดคุยและควบคุมตัว แต่ นายขนบ ขัดขืนไม่ยอมให้จับและในมือยังถือฉมวก 2 อันขู่ไม่ให้ตำรวจทั้งสองนายเข้ามาใกล้ ก่อนที่จะใช้ฉมวกตี ร.ต.ท.ไพศาล เข้าที่แขนซ้ายและใช้ฉมวกอีกอันพุ่งใส่แฉลบกางเกงจนขาด ร.ต.ท.ไพศาล จึงได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น 9 มม.ยิงขึ้นฟ้า 3 นัด เพื่อป้องปรามให้หยุด

แต่ นายขนบ ยังไม่ยอมหยุด แต่กลับใช้อาวุธมีดสปาต้าที่พกติดตัว จะเข้าทำร้ายตำรวจทั้งสองนาย ทาง ร.ต.ท.ไพศาล จึงตัดสินใจยิงสกัดไป 2 นัด กระสุนถูกเข้าที่ขาซ้ายและหน้าแข้งซ้าย จนล้มลงบาดเจ็บ

แต่ยังไม่สิ้นฤทธิ์เพราะขณะที่ตำรวจทั้งสองนายจะเข้าไปควบคุมตัว นายขนบ ยังขัดขืนไม่ยอมให้จับและพยายามใช้มีดฟันทำให้ ร.ต.ท.ไพศาล ถูกมีดบาดเข้าที่หัวแม่มือซ้าย นิ้วซ้ายและนิ้วชี้ขวา ส่วน จ.ส.ต.อำนวย ถูกมีดบาดเข้าที่นิ้วชี้ซ้าย  แต่สุดท้ายตำรวจทั้งสองนายก็รวบตัวเอาไว้ได้

ก่อนที่ทาง พ.ต.อ.บัญชา มีบุญ ผู้กำกับการ สภ.รัตภูมิ จะนำกำลังตำรวจเข้าไปเสริมพร้อมหน่วยกู้ภัยภัยรัตภูมิธรรมาวาส และรีบนำทั้งคนร้ายและตำรวจที่บาดเจ็บส่งไปยังโรงพยาบาลรัตภูมิ

สำหรับ นายขนบ คนร้ายรายนี้ชอบขโมยกรีดยางพาราในสวนยางของชาวบ้านในหมู่บ้านเป็นประจำ ในช่วงที่เจ้าของสวนหยุดกรีด จนในวันนี้ทางเจ้าของสวนยางได้มาพบและแจ้งตำรวจให้จับกุม กระทั่งเกิดเหตุการณ์บานปลายขึ้น

เบื้องต้นได้ถูกแจ้งดำเนินคดี 4 ข้อหาหนัก ทั้งพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีหรือใช้อาวุธ,พาอาวุธมีดเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา