กรมทหารพรานที่ 48 รวมจิตอาสาในหมู่บ้าน ร่วมใจกันสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับผู้ยากไร้ สร้างรอยยิ้มคืนความสุขให้ประชาชน

0
552

กรมทหารพรานที่ 48 รวมจิตอาสาในหมู่บ้าน ร่วมใจกันสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับผู้ยากไร้ สร้างรอยยิ้มคืนความสุขให้ประชาชน

ร้อยโท เจริญ แก้วไทย ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 4811 กรมทหารพรานที่ 48 นำกำลังพลร่วมจิตอาสาชาวบ้าน  ช่วยกันก่อสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ ในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านบาลูกา ตำบลริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ในโครงการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้ประชาชนผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ที่มีบ้านพักอาศัยชำรุดทรุดโทรมและขาดแคลนทุนทรัพย์ในการปรับปรุงซ่อมแซม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10

โดยในครั้งนี้ ได้ดำเนินการสร้างและซ่อมแซมบ้านพักอาศัยให้กับครอบครัวของ นาง รอกียะห์ ยูโซ๊ะ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 93 บ้านบาลูกา ตำบลริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ประกอบกับสภาพที่พักอาศัยคับแคบและไม่แข็งแรงทนทานต่อสภาพอากาศ โดยเฉพาะพายุฝนได้ ซึ่งสภาพบ้านเป็นพื้นปูนเก่าฝ้าบางส่วนเป็นไม้มีสภาพพุพังและเก่ามาก จึงทำให้ครอบครัวที่มีผู้อาศัยเป็นหญิงหม้ายคนเดียวอยู่อาศัยกับลูก 3 คน ซึ่งสามีได้เสียชีวิตนานแล้ว ทำให้การอยู่ร่วมกันนั้นค่อนข้างลำบากเป็นอย่างมาก

โดยการก่อนสร้างในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ทหารร่วมจิตอาสาชาวบ้านได้ทำการต่อเติมเพื่อขยายพื้นที่บ้านให้เป็นบ้านปูนในสภาพแข็งแรงทนทานเพื่อให้ครอบครัวที่ได้รับการช่วยเหลือดังกล่าวได้มีที่พักอาศัยที่ดี สร้างรอยยิ้ม คืนความสุขให้ประชนชน

ภาพ/ข่าว นายมาหามะ ดือเลาะ ผู้สื่อข่าว@ชายเเดนใต้ จ.นราธิวาส