Celine ธุรกิจออนไลน์ สู่เครื่องสำอาง เงินล้าน..(มีคลิป)

0
2534

ทีมงาน @ชายแดนใต้ จะนำพาทุกท่าน มาเปิดใจสาวน้อย หน้าหวาน  “เงินล้าน” จากธุรกิจเครื่องสำอางชั้นนำ ในแบรนด์ celine  วันนี้มาเปิดเผยเคล็ดลับว่าเธอประสบความสำเร็จได้อย่างไร จากเด็กน้อย ธรรมดา เริ่มต้นจากธุรกิจออนไลน์ สู่การเป็นเจ้าของธุรกิจ ที่มีสาขาทั้ง 3 จังหวัด มีพนักงานทีมงานขายกระจายสินค้า  300 คนสามารถส่งออกไปต่างประเทศแล้วถึง 4 ประเทศ แล้วทุกท่านจะทราบว่า เธอสามารถเดินถึงจุดนี้ได้อย่างไร เธอคือ นางสาวสุไรยา แวอุเซ็ง จากปัตตานี จบวิทยาการคอมพิวเตอร์ จาก มรย.และผันตัวเองก้าวสู่วงการธุรกิจเครื่องสำอางค์จนถึงวันนี้..

@ชายแดนใต้ มีโอกาสสัมภาษณ์เธอ เราจะรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง   @ชายแดนใต้ มาพบกับ Celine นะคะเล่าที่มาที่ไป การเกิดของ Celine หน่อยค่ะว่า มาถึงวันนี้ได้อย่างไร

:ญาญ่า : การเกิดของ Brand Celine ใช่ไหมคะก็คือ  ญาเป็นคนที่ใช้เครื่องสำอางแล้วเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายค่ะ เมื่อเวลาพอกผิว หรือใช้อะไรที่มีตามท้องตลาดในแบรนด์ต่าง ๆ ใช้เองแล้วปรากฏว่าแพ้เป็นส่วนมาก ทดลองใช้มาหลายอย่าง ก็ไม่ได้ ไม่ถูกกับเรา จึงคิดปรึกษากับแฟนว่า ถ้าเราจะทำเครื่องสำอางค์เอง จะมีโอกาสทำได้ไหม จากนั้นก็เริ่มต้นเข้าสู่ธุรกิจเครื่องสำอางค์ด้วยการ มารีวิวขาย เครื่องสำอางของเพื่อนก่อน ปรากฏว่า เราทำตลาดได้ดี มีลูกค้าชื่นชอบเรา ติดตาม สักพักนึง.. จากที่เราคิดว่าจะต้องทดลองผลิตสินค้าเอง เราเริ่มทดลองผลิตมา 1 ตัวก่อน โดยพยายามเน้นโรงงานที่มี “ฮาล้าล” ไปติดต่อกับโรงงาน พูดคุยถึงการผลิตครีม ได้ปรึกษา Doctor ผู้มีความเชี่ยวชาญ โดยใช้ ตัวเราเองเป็น หนูทดลองค่ะ ประกอบกับ ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชสำอางค์ดอกเตอร์นั้นได้คิดค้นสูตรที่ทำให้ ไม่เกิดการแพ้กับผิว และให้ถูกกับสภาพแวดล้อมภาคใต้ ที่มีสภาพอากาศแดดจัด และมีลมเย็นจัดในช่วงกลางคืนจากนั้น เมื่อทำสำเร็จ 1 ตัวแล้ว เราก็ลองมารีวิว ขายกับลูกค้าของเราที่มีอยู่ ปรากฎว่าลูกค้าใช้ถูกใจกับลูกค้าใช้ดี เราก็เลยผลิตตัวที่ 2 ที่ 3 ตามมา โดยที่ยังขายของเพื่อนอยู่ และลูกค้าก็เริ่มเปลี่ยน มาใช้ของเรา จนมียอดขายสินค้าดีขึ้นด้วยเรื่อยๆเช่นกันทำให้เรามีความมั่นใจเพิ่มขึ้นว่าผลิตภัณฑ์ของเราตอบโจทย์ลูกค้าได้ จากนั้นตัวที่ 3 ตัวที่ 4 ก็ตามมา จนตัวที่ 20-30 มากมายหลานรุ่นและนำ ขายสินค้าด้วยเรื่อยๆ ในที่สุดเรา สามารถมีธุรกิจเครื่องสำอางค์ halal มีสินค้าที่เป็นแบรนด์ของเราเองได้ในวันนี้ค่ะ

@ชายแดนใต้ : มีผลตอบรับ จากลูกค้าภายในนี้อย่างไรบ้างคะ:

ญาญ่า: สำหรับในบ้านเราเองผลตอบรับดีมากค่ะ จากที่เราทำสินค้าเครื่องสำอางนี้มา 6 ปีแบรนด์ celine วันนี้เรียกว่า ติดอันดับในสามจังหวัด เป็นที่รู้จักกัน เราเปิดสาขาในสามจังหวัดตอนนี้คือที่ปัตตานีคือที่บ้านญาเอง ที่นราธิวาสและที่ยะลา มีตัวแทนการขายเพื่อกระจายสินค้าไปยังกลุ่มเป้าหมาย อีกประมาณ 300 คน แล้วตอนนี้อยากขยายไปสู่ตลาดกรุงเทพและตลาดในภาคอื่นๆต่อไปค่ะ

@ชายแดนใต้: อยากให้ทดลอง แนะนำตัวสินค้าของCeline ว่ามี อะไรบ้าง มีดีอย่างไรบ้างคะ

ญาญ่า: บางส่วนน้ะค่ะ ส่วนนี้จะเป็นตัวแก้ปัญหาใบหน้าหมองคล้ำ แก้ปัญหาเรื่องริ้วรอยในตัวริ้วรอยก็จะมีอยู่ 3 ตัวจะเป็นเซต เช่นเซตหน้าเด็ก และชุด กำจัดฝ้าและกระ บนใบหน้าจะมีอยู่ 6 ตัว ใช้ในการดูแลรักษากระและฝ้า และนอกจากนี้ยังมีชุดแก้ปัญหาหลุมสิว สำหรับคนที่มีปัญหาหลุมสิวบนใบหน้า รับรองว่าถ้าทุกคนใช้แบรนด์ Celine แล้ว แก้ปัญหาได้อย่างแน่นอนค่ะ สำหรับชุดนี้จะมีอยู่ 5 ตัว และที่ขายได้โดดเด่นที่สุดในช่วงนี้ จะเป็นชุดมาร์คหน้าใส และนอกจากนี้ยังมีตัวอาหารเสริมไว้รับประทาน เพื่อแก้ปัญหาเรื่องฝ้าและกระชับรูขุมขน โดยสินค้าทุกตัวของเรา ผ่านมาตรฐานได้รับเครื่องหมาย อย.ถูกต้องและมีฮาลาล รับรองหมดทุกตัวค่ะ และทุกผลิตภัณฑ์ จะใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติและการผลิตโดยมาตรฐานในระบบเวชสำอาง รับประกันความปลอดภัย และสินค้าทุกตัวญา ควบคุมการผลิตเองและใช้อยู่ตลอด คุณแม่ ญาวัย70แล้วท่านก็ใช้ด้วยค่ะ

@ชายแดนใต้: วางเป้าหมายสำหรับอนาคตไว้อย่างไรคะ

ญาญ่า สำหรับในอนาคต ญาคิดเรื่อง ขายสินค้ารุกไปยังต่างประเทศค่ะ ซึ่งขณะนี้ ส่งออกไปแล้วที่ประเทมาเลเซียอินโดนีเซีย และขณะนี้กำลังติดต่อดำเนินการอยู่อีก 2 ประเทศคือประเทศโอมาน ประเทศเซาท์แอฟริกาค่ะ ข้อได้เปรียบของเราคือ สินค้าเครื่องสำอางค์ส่วนใหญ่มักจะไม่ได้ตราhalal และที่จำหน่ายตามประเทศมุสลิมต่างๆนี้ เป็นแบรนด์นอก ซึ่งไม่ตอบโจทย์สำหรับลูกค้ามุสลิม จึงทำให้สินค้าของเรา มีช่องทางมีโอกาสในประเทศเหล่านั้น ประกอบกับเรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของเราดี ได้มาตรฐาน และเราจะไม่นิ่งอยู่ที่จะยังคงพัฒนาคุุณภาพสินค้าเราไปเรื่อยๆและคิดว่าญา ทำธุรกิจเพื่อสังคมด้วย  เงินรายได้ที่ได้มา เราจะไปช่วยเหลือคนยากจนและเด็กกำพร้าทุกๆปีค่ะ

@ชายแดนใต้ : มี คติดำเนินชีวิตอย่างไรค่ะ

ญาญ่า: ก็ที่ใช้คือ “คนเราต้องมีความจริงใจ มีความซื่อสัตย์ ต้องไม่ท้อต่ออุปสรรคใดๆ ต่อสู้และจะประสบผลสำเร็จค่ะ”

รางวัล Top brand ปี 2017 และอีกหลายรางวัล เป็นเครื่องการันตีเป็นอย่างดี

สำหรับผู้สนใจสินค้าหรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่่ยติดต่อ ญาญ่า โดยตรงที่เบอรโทร 0807064847

Cat Woman สัมภาษณ ทีมข่าว@ชายแดนใต้