นราธิวาส – ไฟใต้ระอุอีก!!ดักบอมบ์เจ้าหน้าที่ ยิงคนหาของป่า ดับ1 เจ็บ 2 ทหารเข้าตรวจสอบบึ้มซ้ำอีก 1 ลูก พลีชีพ 1 สาหัส1 

0
569

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ร.ต.อ.อิทธิพล มาลิกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแล้วยิงซ้ำชาวบ้านหาของป่า ที่บริเวณบ้านไอร์มือเซ หมู่ 9 ต.จะแนะ ทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่  ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อถึงบริเวณบ้านไอร์กรอส หมู่ 6 ต.จะแนะ ห่างจากจุดเกิดเหตุวางระเบิดและยิงซ้ำชาวบ้านหาของป่า ประมาณ 10 กม. ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้แบตเตอรี่ที่ลากสายไฟเข้าไปในป่า ประมาณ 100 เมตร จุดชนวนระเบิดที่ฝังไว้กลางถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์หุ้มเกราะ V 3000 แบบ 4 ประตู อีซูซุ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นคันที่ 2 จาก 7 คัน วิ่งผ่านส่งผลทำให้ถูกอนุภาพระเบิดจนรถยนต์ตกลงไปตะแคงในคูข้างทาง ได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน และมี ร.อ.ชินดนัย แร่ทอง นายทหารฝ่ายยุทธการ ฉก.นราธิวาส และ ส.อ.อภิสิทธิ์ หมัดสกุล พลขับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลจะแนะ แต่ ร.อ.ชินดนัย ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลจะแนะแล้วเสร็จ ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบหลุมกลางถนน ลึก 60 ซ.ม. กว้าง 100 ซ.ม. และมีสายไฟฟ้าลากยาวเข้าไปในป่า  100 เมตร พร้อมเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถ้งแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาคณะได้เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดแล้วยิงซ้ำชาวบ้านหาของป่า พบที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าริมทาง ซึ่งเป็นเนินดินและป่ารกทึบ 2 ข้างทาง ถูกอนุภาพของแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในแป๊ปเหล็กทางกลม หนัก 5 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร หักโค่นขวางถนน และมีจยย.ฮอนด้า เวฟ สีดำ สภาพเก่าล้มอยู่ พร้อมทั้งมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องตกกระจัดกระจาย

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบห่างจากจุดเสาไฟฟ้าหักโคน ประมาณ 15 เมตร พบร่างของ นายมงคล เพ็ชรวงศ์ 63 ปี นอนจมกองเลือดเสียชีวิต พร้อมทั้งมีปลอกกระสุนปืนสงคราม เอ็ม.16 ตกอยู่จำนวนกว่า 20 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ชื่อ 1.นายประดิษฐ์ สารวรรณ 44 ปี บ้านเลขที่ 62 หมู่ 1 ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส 3.นายดำ เทพจันทร์ อายุ 61 ปี ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้าย เพื่อนๆได้ส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุคิริน เมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บและเพื่อนๆ รวม 10 คน ขี่ จยย. 5 คัน เพื่อเดินทางไปหาหมูป่าในพื้นที่ อ.จะแนะ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่า เมื่อผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บและเพื่อนๆ ขี่ จยย.ผ่านจุดเกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าริมทาง ในขณะที่ นายมงคล และนายประดิษฐ์ ขี่และซ้อนท้าย จยย.ผ่าน จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ต่อมาคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 ยิงใส่กลุ่มชาวบ้านหาของป่า จนทั้ง 2 ฝ่าย ได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ใส่กัน แล้วคนร้ายได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่ได้มีการวางแผนก่อนเทศกาลลอยกระทง

ทีมข่าว@ชายแดนใต้