หอการค้าปัตตานีจัดทริปนั่งเรือเที่ยวฟรีนั่งริมทะเลดูพระอาทิตย์ตกดิน เอาใจนักท่องเที่ยว หลังโควิด19และเหตุความรุนแรงดีขึ้น

0
943
หอการค้าปัตตานี-จัดทริปนั่งเรือ เที่ยวฟรี นั่งริมทะเลดูพระอาทิตย์ตกดิน เอาใจนักท่องเที่ยว หลังโควิด19และเหตุความรุนแรงดีขึ้น
หอการค้าปัตตานี-จัดทริปนั่งเรือ เที่ยวฟรี นั่งริมทะเลดูพระอาทิตย์ตกดิน เอาใจนักท่องเที่ยว หลังโควิด19และเหตุความรุนแรงดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์รุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดปัตตานีเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ทำให้หน่วยงานต่างๆพยายามสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้มาเยือนปัตตานี โดยได้จัดทริปเที่ยวฟรี เพื่อดึงให้นักท่องเที่ยวหันมาเที่ยวในปัตตานี ซึ่งช่วยให้เศรษฐกิจปัตตานีเติบโตขึ้น ชาวบ้านมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีอาชีพ มีรายได้

สำหรับความสวยงามสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดปัตตานีก็ไม่น้อยหน้าจังหวัดอื่นๆ ซึ่งมีสถานทีท่องเที่ยวสำคัญๆมากมายที่สวยงาม  ทั้งทางธรรมชาติ ทางบก ทางทะเล ทามกลางสังคมที่อยู่แบบพหุวัฒนธรรม เป็นสเน่ห์ของจังหวัดปัตตานี

ล่าสุด ด้านหอการค้าไทย ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้มีการจัดทริปเที่ยวฟรีในปัตตานี โดยเชิญนักท่องเที่ยวกว่า70 คน ได้ขึ้นเรือบริเวณท่าเรือริมแม่น้ำในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี เพื่อเดินทางไปดูพระอาทิตย์ตกดิน นั้งปิ้งย่าง และจิบกาแฟ ที่แหลมตาชี ตำบลแหลมโพธิ์ อำเภอยะหริ่ง ซึ่งใช้เวลาเพียง 30 นาที ก็ถึงจุดท่องเที่ยวดังกล่าว ซึ่งระหว่างทางเดินเรือ นักท่องเที่ยวยังสามารถชมและถ่ายรูปกับนกนางนวลที่กำลังบินตามเรือ เพื่อรอกินปลา และชมวิถีชาวประมงขนาดเล็กที่ใช้เรือกอและออกหาปลา ทามกลางบรรยากาศท้องทะเลที่สวยงาม

นายศิริชัย ปิติเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า จังหวัดปัตตานีมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆมากมาย โดยได้จะวางแผนในช่วงเช้าในการท่องเที่ยวทางบก คือตลาดจีน(กือดาจีนอ ภาษายาวี) และชมแลนมาร์คเมืองประวัติศาสตร์อีกหลายแห่ง ส่วนช่วงเย็นก็จะพาไปเที่ยวทางทะเล โดยขึ้นเรือเพื่อไปยังแหลมตาชี ตำบลแหลมโพธิ์ อำเภอยะหริ่ง เพื่อดูวิถีชุมชน อีกทั้งยังเป็นไฮไลท์สำคัญคือ จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นการดึงนักท่องเที่ยว ต่างจังหวัด หรือต่างพื้นทีเข้ามาเที่ยว จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่นักท่องเที่ยวต้องค้างที่ปัตตานี แทนที่จะเป็นจุดแวะหรือทางผ่านเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาเราได้สำรวจแล้ว และวันนี้เป็นการทดลองอย่างจริงจังในการเชิญประชาชนมาเที่ยวก่อน ซึ่งจากความร่วมมือของทุกฝ่าย เชื่อว่าจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นายสมาน เจ๊ะเตะ นายก อบต. ตำบลแหลมโพธิ์ อำเภอยะหริ่ง เปิดเผยว่า ตนคาดหวังมากกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ซึ่งตอนนี้ได้ออกแบบสถานทีใกล้จะเสร็จแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ตนจะทำให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวจังหวัดอื่นๆ และให้เป็นแลนมาร์คที่สำคัญที่สุดในจังหวัดปัตตานี ทุกอย่างตนได้วางแผนออกแบบไว้แล้ว แต่ยังคงรองบประมานเพื่อสนับสนุนปรับปรุงให้สวยงามกว่านี้

สำหรับชาวบ้านที่นี่ก็เตรียมความพร้อมอยู่แล้วที่จะต้อนรับ เช่นเดียวกับวันนี้ เมื่อชาวบ้านทราบว่าจะมีนักท่องเที่ยวมา ทุกคนก็ดีใจ และพากันออกมาต้อนรับเป็นจำนวนมาก แต่ถ้าจุดนี้ไม่เกิดชาวบบ้านก็ไม่ออกมา และชาวบ้านที่จะออกมาขายของ ก็ไม่มีรายได้

ที่นี่ทะเลมีความสวย หาดทรายขาว อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชอบท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ให้มาเที่ยวกัน เพราะที่นี่มีทะเลที่สวยงาม หาดทรายขาว สามารถมาตั้งแคมป์ ปิ้งย่าง และดูพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก ที่ริมทะเล ซึ่งชาวบ้านตำบลแหลมโพธิ์ พร้อมที่จะให้การต้อนรับ และให้ความสะดวกสบาย ให้ความปลอดภัย

ภาพ/ข่าว/บดินทร์ ส.ปชส.ปน.ทีมข่าว@ชายแดนใต้