ยะลา – พบดีเอ็นเอ นายอิสมาแอ แกนนำBRN. ระดับปฏิบัติการ ที่เทปกาวสีดำ ในชิ้นส่วนแผงวงจร เหตุวางระเบิดทั่วเมือง

0
796

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายเดินสายลอบวางระเบิดหลายจุดในเขต เทศบาลนครยะลา 17 จุด เหตุเกิดระหว่าง วันที่ 28 ถึง 30 มกราคม 2565 ทำให้ทรัพย์สินประชาชน ได้รับความเสียหาย และประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บและยังพบวัตถุต้องสงสัยวางอีกหลายจุดซึ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน่วยงานความมั่นคงระบุว่าเป็นการตอบโต้ของคนร้ายที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตที่บ้านบาโงระ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น


ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 มีรายงานจากชุดสืบสวนความมั่นคงที่ลงสืบสวนสอบสวนในพื้นที่จากการตรวจที่เกิดเหตุพบว่าระเบิดที่นำมาใช้ในการก่อเหตุเป็นระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็ก บรรจุในกระป๋องโลหะ จุดชนวนด้วยระบบตั้งเวลา IC – TIMER ให้ระเบิดต่อเนื่องกัน จากผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์พบดีเอ็นเอของ นายอิสมาแอ มูซอ ที่เทปกาวสีดำ ในชิ้นส่วนแผงวงจรระเบิด
สำหรับนายอิสมาแอ มูซอ เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการ กลุ่ม BRN มีหมายจับ ป.วิ อาญา 3หมาย ที่สำคัญได้แก่ คดีลอบวางระเบิดตลาดพิมลชัยใจ กลางเมืองยะลา เมื่อปี 2561โดยการก่อเหตุครั้งนั้น ได้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย และบาดเจ็บอีก 18 รายซึ่งเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม ของคนร้าย และเป็นคดีสะเทิอนใจของประชาชนชาวยะลา และคนทั้งประเทศเป็นอย่างมาก
และคดีปล้นรถยนต์บริษัทเคอรี่ไปประกอบระเบิดแล้วนำไปจอดไว้ข้างกำแพงหลังสถานีตำรวจภูธร รามัน เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2564
ซึ่งเจ้าหน้าที่ความมั่นคงตำรวจภูธรจังหวัดยะลาได้มียื่นคำร้องให้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาพร้อมได้ประกาศสืบจับไว้แล้ว

มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา