นราธิวาส – รมช.มหาดไทยขึ้นเวทีคู่ขนานนายกฯ มอบโฉนดที่ดินคลายทุกข์

0
625

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ส.ค. 62 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาพื้นที่ จ.นราธิวาส ได้เดินทางมายังอาคารหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ศาลากลาง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นเวทีคู่ขนานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการเดินทางมาปฎิบัติภารกิจในพื้นที่ จ.ยะลา

โดยมีการถ่ายทอดสดให้กับประชาชนได้ดูอย่างทั่วถึง ผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ก่อนที่นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย จะเป็นประธานมอบโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 14 ตำบล 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.รือเสาะ บาเจาะ ยี่งอ และ อ.ระแงะ จำนวน 450 ราย รวม 580 แปลง ซึ่งเป็นที่ดินเชื่อมต่อกับเทือกเขาบูโด สุไหงปาดี และที่ดินนอกเขตเทือกเขา และมอบให้กับมัสยิด จำนวน 3แห่ง ตามโครงการมอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ยังไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดินถือครอง

โดยในปีงบประมาณ 2563 ทางรัฐบาลมีนโยบายในการออกสำรวจที่ดินของประชาชนที่ยังไม่มีเอกสิทธิ์ ที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกในพื้นที่ 9 อำเภอ รวม 15,000 แปลง เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ที่ดินทำกินด้วยความมั่นใจในสิทธิ์ที่ถือครองตามกฏหมาย ที่ขยายผลไปสู่การสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างรายได้ เพิ่มผลผลิตที่ประชาชนสามารถพัฒนาอาชีพตนเองให้มีความเจริญมั่นคงทางเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน

ข่าว.กรียา เต๊ะตานี ทีมข่าว@ชายแดนใต้จ.นราธิวาส