ยะลา -“บิ๊กแปะ” บินด่วนสอบ 2 ต้องสงสัย บึ้ม !! กรุงเทพ..เผยพรุ่งนี้แถลงทุกคดีสำคัญที่กรุงเทพ(คลิป)

0
714

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม เวลา 09.30 น.ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำงานตำรวจแห่งชาติ ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้าหรือศปก.ตร.สน. อ.เมืองจ.ยะลา เพื่อทำการซักถามผู้ต้องสงสัย 2 คนตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส2 ส.ค. 62 คือนายวิลดัน มาหะและนายลูไอ แซแง ซึ่งมีหมายจับจากเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดสืบความมั่นคง ถ.สาย4107 ม.7 บ้านบริจ๊ะต.ลาโล๊ะอ.รือเสาะจ.นราธิวาสเมื่อวันที่27 ก.ค.62

ทั้งนี้นายวิลดัน มาหะและนายลูไอ แซแงชาวอ.รือเสาะจ.นราธิวาสเป็น2 ผู้ต้องสงสัยจากเหตุลอบวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวันที่1 ส.ค.และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวได้บนรถโดยสารที่แยกปฐมพรจ.ชุมพรจากการติดตามในภาพวงจรปิดและนำตัวมาสืบสวนสอบสวนที่ศปก.ตร.สน.จ.ยะลาหลังพบว่ามีประวัติเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่ อ.รือเสาะจ.นราธิวาสด้วย

การลงพื้นที่ของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ในวันเดียวกับที่พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ จ.ยะลาจึงได้มาซักถามท้ัง2 ผู้ต้องสงสัยด้วยตัวเอง โดยที่ศปก.ตร.สน.จ.ยะลามีผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดกรุงเทพถูกควบคุมตัวอยู่ทั้งหมด4 คนอีก2 คนคือนายมูฮัมมัดอิลฮัม สะอิ ชาว อ.บาเจาะจ.นราธิวาสและนายมูฮำหมัดฮาซัย มะชาวอ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาสถูกควบคุมตัวได้ที่ชายแดนอ.สุไหงโกลกจ.นราธิวาส ขณะกำลังจะหลบหนีข้ามแดนไปมาเลเซีย และนำตัวมาสืบสวนขยายผล

พล.ต.อ.จักรทิพย์เปิดเผยว่าวันนี้ขอสอบถามผุ้ต้องสงสัยด้วยตัวเองก่อนจะแถลงความคืบหน้าคดีระเบิดกรุงเทพทั้งหมดในวันพรุ่งนี้8 ส.ค.ที่กรุงเทพสำหรับการซักถามผู้ต้องสงสัยที่ศปก.ตร.สน.จ.ยะลามี พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุขผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.รณศิลป์ภู่สาระผบภ.ภ.9 ร่วมซักถามด้วย

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา