เกาะสมุย-รวบอดีตพลทหาร ซ่องสุมผลิตอาวุธปืน เเละเครื่องกระสุนเพียบ

0
1357

เกาะสมุยรวบอดีตพลทหาร ซ่องสุมผลิตอาวุธปืนเเละเครื่องกระสุน เพียบ

วันที่ 4 ..พล...อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก..จว.สุราษฎร์ธานี เปิดแผน  ระดมการกวาดล้างอาชญากรรมในห้วง1-10 ..62 ให้มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจและทหาร พร้อมนำหมายศาลจังหวัดเกาะสมุยเลขที่70 /2562 ลงวันที่5 มิ..62 ในคดีฐานความผิดร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1เมทแอมเฟตามีน(ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายและร่มกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าทำการจับกุมนายธนวัฒน์ หรือชลชูเชิด อายุ27 ปีภูมิลำเนาจังหวัดชุมพร อดีตพลทหารขณะอยู่ภายในบ้านเลขที่51/3 หมู่2 ตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงันจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับตกใจหน้าถอดสีพร้อมให้จับกุมโดยไม่ได้ขัดขืน

จากการตรวจค้นในบ้านพักพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ปากกาใช้กระสุน ขนาด.22 จำนวน1 กระบอก ส่วนประกอบลำกล้องปืนสั้น ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอกและกระสุนปืนชนิดต่างๆ รวม12 นัด และอุปกรณ์ในการผลิตชิ้นส่วนอาวุธปืนกัญชา แห้งจำนวน1 ห่ออุปกรณ์การเสพยาเสพติด2 ชุด จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน  พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำการสอบปากคำที่ สภ.เกาะพะงัน

ในเบื้องต้นนายธนวัฒน์หรือชลผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดในบ้านพักเป็นของตนเองจริง แต่ไม่ยอมเปิดเผยในเรื่องของความรู้ในด้านการผลิตอาวุธแต่อย่างใด  ด้านตำรวจชุดจับกุมเปิดเผยว่าเมื่อเดือน มิ..ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าทำการจับกุมนายธวัฒน์ที่บ้านพักดังกล่าวแต่ผู้ต้องหาไหวตัวกระโดดหน้าต่างหนีไปได้และพบของกลางในบ้านเป็นยาเสพติดและส่วนประกอบอาวุธปืนจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดเกาะสมุย จับกุมดังกล่าวพร้อมแจ้งข้อกล่าวครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมายและครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชาโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีต่อไป.

ภาพ/ข่าวทีมข่าว@ชายแดนใต้.เกาะสมุย.สุราษฎร์ธานี