ยะลา- จนท.เชิญ 2 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยว “ยิง-บึ้ม” สอบเครียด เร่งขยายผลไล่ล่าคนร้าย

0
514

จากกรณีเกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ลอบยิงราษฎรที่หาของป่า เป็นเหตุให้ราษฎรได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณ บ้านกูวิง ม.6 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน ร้อย.ทพ.4703 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้อาสาสมัครทหารพราน นพดล ชูพูล เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมี กำลังพลได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุ ได้มีการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่สามฝ่าย เข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย หลังจากมีแหล่งข่าวในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า มีกลุ่มคนต้องสงสัยที่น่าจะมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ดังกล่าว อยู่ในพื้นที่

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการเชิญตัวบุคคลต้องสงสัย ตามกฎอัยการศึก จำนวน 5 คน ซึ่งจากการซักถามเบื้องต้นในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวกลับจำนวน 3 ราย ซึ่งเชื่อว่าน่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนอีก 2 ราย ได้เชิญตัวไปยังศูนย์ซักถามที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อเข้าสู่กระบวนการซักถาม คือ นายเกษม สตาปอ อายุ 29 ปี และนายฮาซัมบาสรี กอเดง อายุ 22 ปี ราษฎร หมู่ 6 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ปฎิบัติการในครั้งนี้ ชุดปฎิบัติการร่วมหน่วยเฉพาะกิจพิเศษ ได้จัดชุดติดตามไล่ล่า เข้าพื้นที่ป่าเขา บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ ต่อเนื่องรอยต่อ อ.กาบัง จ.ยะลา และ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งมีพื้นที่ติดกัน โดยเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ปฎิบัติการ ใช้เป็นเส้นทางหลบหนี และหลบซ่อนตัว

ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา