หาดใหญ่- จับเครือข่ายค้ามนุษย์ข้ามชาติ ขนแรงงานเถื่อน 15 คนซุกท้ายกระบะ (มีคลิป)

0
619

หาดใหญ่จับเครือข่ายค้ามนุษย์ข้ามชาติ ขนแรงงาน เถื่อน15 คนซุกท้ายกระบะ

วันที่ 2 พค. เจ้าหน้าที่ชุดศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวเเละป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ซึ่งมี พล...สุชาติ ธีระสวัสดิ์  จเรตำรวจเเห่งชาติ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายเเดน กองร้อย  ตชด.437 เจ้าหน้าที่ทหาร ชป.รส.บก.ควบคุม มทบ.42 และชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค9 นำโดยพ...ยศวรรธน์ กระจ่าง วงศ์ผกก.สืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธร ภาค9 เป็นหัวหน้าชุดจับกุมร่วมกันจับกุมนายธรรมศักดิ์ บุญฤทธิ์ อายุ 60 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชุมพรในข้อหามีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติซึ่งเป็นการกระทำผิดเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์โดยควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ในบ้านพักหลังหนึ่งพื้นที่อ.หาดใหญ่.สงขลา

จากการสอบสวนทราบว่า นายธรรมศักดิ์  เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ โดยทำหน้าที่ขนเเรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมาโดยรับช่วงขนต่อจากนายหน้าจ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.สมุทรสาคร ที่มาส่งในพื้นที่บ้านควนหนองหงส์ อ.ชะอวด .นครศรีธรรมเพื่อนำไปไปส่งต่อยังพื้นที่ของ อ.บางกล่ำและอ.หาดใหญ่ และจะมีนายหน้ามารับช่วงขนต่อไปยังจ.ปัตตานี เเละ.สุไหงโกลก .นราธิวาส เพื่อนำตัวเเรงงานต่างด้าวข้ามฝั่งตามช่องทางธรรมชาติเพื่อไปยังประเทศมาเลเซียแต่จากการสอบสวนนายธรรมศักดิ์ยังคงให้การปฏิเสธ   เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.สลุยจังหวัดชุมพรเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติณะนี้เริ่มมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเข้ามาอย่างต่อเนื่องส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมาโดยใช้ไทยเป็นทางผ่านเพื่อส่งไปยังประเทศมาเลเซีย

ล่าสุดเมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.หาดใหญ่สามารถจับกุมได้15 คนขณะขนมากับรถยนต์กระบะแต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับได้บนถนนสายเอเชียบ้านหน้าควน.ควนลัง .หาดใหญ่ .สงขลา.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา