ปัตตานี-ผู้ว่าฯนำสิ่งของพระราชทานและเงินพระราชทานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ช่วยเหลือและบรรเทาอิหม่ามไม้แก่นหลังบ้านถูกไฟไหม้เสียหาย

0
533
ปัตตานี-ผู้ว่าฯนำสิ่งของพระราชทานและเงินพระราชทานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ช่วยเหลือและบรรเทาอิหม่ามไม้แก่นหลังบ้านถูกไฟไหม้เสียหาย

ปัตตานี-ผู้ว่าฯนำสิ่งของพระราชทานและเงินพระราชทานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ     ช่วยเหลือและบรรเทาอิหม่ามไม้แก่นหลังบ้านถูกไฟไหม้เสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 13 เม.ย.62 เวลา 14.00 น.    ที่ บ้านเลขที่ ม.๓๑/๑ บ้านดอนทราย ม.๔ ต.ดอนทราย อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูประถัมภ์ ประจำจังหวัดปัตตานี   เป็นประธานมอบสิ่งของพระราชทานและเงินพระราชทานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระราชูประถัมภ์ ให้แก่ นาย  อะหะมะ สาเมาะ อิหม่ามประจำมัสยิดดารุลอาบีดีน (ประธานชมรมอิหม่ามอำเภอไม้แก่น)  ที่บ้านพักอาศัยประสบเหตุอัคคีภัย   จนได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยมีนายกเหล่ากาชาด จ.ปัตตานี  นายอำเภอไม้แก่น  หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดปัตตานี และหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูประถัมภ์ ประจำจังหวัดปัตตานี   กล่าวว่า  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงเปี่ยมด้วยพระมหากรุณาธิคุณ   เมตตาต่อราษฎรผู้ประสบภัยพิบัติ ให้มีความเป็นอยู่และมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยได้พระราชทานมอบสิ่งของพระราชทาน   และ  เงินพระราชทานในวันนี้เป็นสิ่งที่แสดงถึงความรัก ความห่วงใยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีต่อราษฎรที่ประสบสาธารณภัย สร้างความปราบปลื้มให้กับครองครัวนาย  อะหะมะ สาเมาะ อิหม่ามประจำมัสยิดดารุลอาบีดีน อย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับสาเหตุในครั้งนี้ นาย  อะหะมะ สาเมาะ อิหม่ามประจำมัสยิดดารุลอาบีดีน ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยบ้านเป็นบ้านยกพื้นสูง ได้รับความเสียหายทั้งหลัง   ทรัพย์เสียหายรวมถึงรถจักยานยนต์ได้รับความเสียหายด้วย

นอกจากนี้ทางประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี พร้อมคณะ   ลงพื้นเยี่ยมให้ขวัญและกำลังใจอีกด้วย

ภาพ/ข่าว/ ส.ปชส.ปน.และทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี