รอง ผวจ.ยะลา โปรยดินพระราชทาน ตำรวจผู้กล้า ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

0
1905

รอง ผวจ.ยะลา โปรยดินพระราชทาน ตำรวจผู้กล้า ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 11 ธค. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการ จ.ยะลา   เป็นประธานในพิธีโปรยดิน ส.ต.ท.อัฟนัน ยะดาหะ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม   สถานีตำรวจภูธรยะหา  จังหวัดยะลา    ณ กูโบวร์บ้านปาแล ม.1 ต.ยะต๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา โดยมี ผู้บังคับบัญชาตำรวจ ทหาร  ส่วนราชการ ผู้นำศาสนา ครอบครัว และประชาชนในพื้นที่ ร่วมในพิธี

ซึ่งการได้รับดินพระราชทาน ครั้งนี้  นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ  ล้นเกล้า   ล้นกระหม่อม ยังความปลาบปลื้ม ซาบซึ้งเป็นล้นพ้น  ในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้รับพระราชทานเกียรติยศ อันสูงสุด แก่ ผู้วายชนม์ และวงศ์ตระกูล   ยะดาหะ  อย่างหาที่สุดมิได้

ในการนี้ พ.อ.ชลัช ศรีวิเชียร รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก / แม่ทัพภาค 4  มอบเหรียญบางระจัน ประกาศเกียรติคุณ  และเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว ส.ต.ท.อัฟนัน ยะดาหะ พล.ต.ต.ชูชาติ น้อยพรมดี รองผู้บัญชาการตำรวจ ภาค 9 ผู้แทนผู้บัญชาการตำรวจ ภาค 9   และ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี  ผบก.ภ.จว.ยะลา   ได้มอบเงินช่วยเหลือ อีกจำนวนหนึ่ง

สิบตำรวจโท อัฟนัน   ยะดาหะ  เมื่อครั้งมีชีวิตอยู่นั้น   เมื่อวันที่  9  พฤศจิกายน 2561  เวลาประมาณ  21.30 น. ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ราชการ ตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่ตำบลบาโร๊ะ  อำเภอยะหา   จังหวัดยะลา    และได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเป็นเหตุให้  สิบตำรวจโท อัฟนัน   ยะดาหะ เสียชีวิต  การเสียชีวิตในครั้งนี้  ได้ปฏิบัติราชการ  ด้วยความเข้มแข็ง  อดทน มีความกล้าหาญ  และซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ไว้วางใจ  ของผู้บังคับบัญชา  ในการแก้ไขปัญหา  ความไม่สงบในพื้นที่   เสียสละ  ทุ่มเท  อย่างเต็มความสามารถ ถือความสำเร็จเป็นที่ตั้ง  ทั้ง ๆ  ที่การปฏิบัติหน้าที่ราชการ  แต่ละครั้ง เสี่ยงอันตรายต่อชีวิต     แต่ไม่เคยหวั่นเกรงแต่อย่างใด   การปฏิบัติหน้าที่ในภาวะปกติ   เป็นที่รักใคร่ของผู้บังคับบัญชา และเป็นที่รักของผู้ร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง  ทั้งเป็นผู้เอาใจใส่เลี้ยงดูมารดา  ภรรยา และญาติพี่น้องด้วยความรัก  และห่วงใย กอร์ปกับกิริยาอัธยาศัยของผู้วายชนม์   เป็นผู้มีความอ่อนโยน และมีความร่าเริงอยู่เสมอ  เป็นที่เมตตา  ของผู้บังคับบัญชา และเป็นที่รักใคร่นับถือของญาติมิตร   รวมสิริอายุขัย    25   ปี

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา