ซุกยาบ้า-ไอซ์ในกระติกน้ำร้อน หวังรอดสายตาตำรวจ แต่ไปไม่ถึงฝังถูกรวบจนหน้าซีด (ชมคลิป)

0
798

ฝ่ายปกครอง อำเภอเกาะสมุย ร่วมกับทหารกองทัพภาคที่ 4 ตำรวจ ปส รวมหนุ่มหัวใส สั่งกระติกน้ำร้อน ภายในยัดยาไอซ์ ครึ่งกิโลกรัม ยาบ้า 4,000 เม็ด มูลค่า 2 ล้าน มากับบริษัทขนส่งพัสดุเอกชน รับสารภาพมารับยาเสพติดแทนลูกพี่ ส่วนลูกพี่ไหวตัวหลบหนีไปได้ ทิ้งให้ลูกน้องรับกรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันจับกุมนายณัฐพงศ์ นาคเวชรินทร์ อายุ 25 ปี ภูมิลำเนา อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี ขณะกำลังเข้าไปรอรับพัสดุ จากบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง บริเวณริมถนนสายทวีราษฎร์ภักดี หมู่ 1 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย

โดยพบว่าภายในกล่องพัสดุ ซึ่งเป็นกล่องใส่กระติกน้ำร้อนยี่ห้อหนึ่ง ปลายทาง ระบุชื่อนายณัฐพงศ์ นาคเวชรินทร์ พร้อมระบุเบอร์โทรศัพท์ของนายณัฐพงศ์ โดยต้นทางผู้ส่งระบุชื่อนายพิษณุ แก้วสงวนศิลป์ เมื่อรถกระบะขนส่งของบริษัทเอกชน นำสิ้นค้ามาส่ง นายณัฐพงศ์ ผู้ต้องหา ได้เข้าไปรอรับของ ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัวจับกุม

เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการเปิดและแกะกล่องพัสดุออกมา พบว่าภายในเป็นกระติกน้ำร้อน เมื่อเปิดกระติกน้ำร้อนออกมา ภายในกระติกน้ำร้อนพบยาไอซ์จำนวน 5 ถุง น้ำหนัก 500 กรัม หรือ ครึ่งกิโลกรัม และพบยาบ้า 2 มัด จำนวน 4,000 เม็ด ของกลางทั้งหมด มีมูลค่า ประมาณ  2 ล้าน บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมยึดยาเสพติดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับสอบถาม ผู้ต้องหาว่า ของกลางที่พบทั้งหมดเป็นของใคร

นายณัฐพงศ์ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของนายวิทย์ ลูกพี่ของตน โดยทางนายวิทย์ ได้สั่งยาเสพติดมาจากกรุงเทพ พร้อมใส่ชื่อตนและให้ตนเป็นคนรับยาเสพติดไปให้นายวิทย์ โดยตนมีหน้าที่เป็นคนวิ่งยาส่งให้ลูกค้า ที่ผ่านมาได้มารับยาเสพติดกับบริษัทขนส่งเอกชนแห่งนี้มาแล้ว 2-3 ครั้ง ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ให้นายณัฐพงศ์ ผู้ต้องหา โทรศัพท์ติดต่อนายวิทย์ ลูกพี่ และนายวิทย์ บอกว่าเดี่ยวจะมารับของ แต่ล่าสุดนายวิทย์ได้ไหวตัวปิดเครื่องโทรศัพท์หลบหนีไปแล้ว พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายณัฐพงศ์ ผุ้ต้องหาไปค้นห้องพัก ภายในซอยบ้านแม่น้ำซอย 6 พบอุปกรณ์การเสพยาจำนวนหนึ่ง สมุดรายชื่อลูกค้าที่ส่งยากว่า 30 รายชื่อ และมียอดเงินหมุนเวียนวันละกว่า 20,000 บาท เจ้าหน้าที่ยึดได้ยึดไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด

ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อกล่าว นายณัฐพงศ์ ผู้ต้องหา มียาเสพติดให้โทร ประเภทหนึ่ง ยาไอซ์ และยาบ้า เพื่อจำหน่าย นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะสมุย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนายวิทย์ ทางเจ้าหน้าที่จะทำการขออนุมัติหมายศาลจังหวัดเกาะสมุยออกหมายจับต่อไป เนื่องจากมีหลักฐาน มัดตัวแน่.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี