องคมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส มอบสิ่งของพระราชทานเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบ


วันนี้ 20 กันยายน 2561 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรีเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยมี นายแพทย์ วิชัย วิเชียงวัฒนชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนให้การต้อนรับ

จากนั้น องคมนตรีได้อัญเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่นางวรรณเพ็ญ อุทัย ที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบ กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิงป้อมอาสาสมัครรักษาหมู่บ้าน (อรบ.) และบ้านของชาวบ้าน 2 จุดในพื้นที่บ้านไอร์บาลอ หมู่ที่ 6 ตำบลช้างเผือก ทำให้มีอาสาสมัครรักษาหมู่บ้าน 4 คนเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ


ในโอกาสนี้ องคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสความห่วงใยและส่งให้กำลังใจ จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ไปกล่าวกับเจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่งทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
จากนั้น องคมนตรีได้เดินทางต่อไปยังสำนักสงฆ์บ้านไอร์บาลอ หมู่ 6 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ เพื่อเชิญของพระราชทานมอบแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ในจังหวัดนราธิวาส รวม 201 ชุด เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งเดินทางไปยังหน่วยร้อยทหารพรานที่ 4905 บ้านไอร์ซือเร๊ะ หมู่ 3 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ เพื่อเยี่ยมพร้อมกับเชิญของพระราชทานมอบแก่ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจในจังหวัดนราธิวาส รวม 96 ชุด และเดินทางไปยังจังหวัดยะลาต่อไป

ภาพ/ข่าว กริยา เต้ะตานี ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส