นักท่องเที่ยวมาเลย์ฉลองวันชาติ เดินทางเข้า เมืองเบตงคึกคัก

0
255

ยะลา-นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมาก เดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทย เนื่องในวันหยุดที่ตรงกับวันชาติของมาเลเซีย ทำให้บรรยากาศในตัวเมืองเบตงคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านพรมแดน อ.เบตง จ.ยะลา ตรงข้ามกับด่านเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเป็นจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยเนื่องในวันหยุดที่ตรงกับวันชาติของประเทศมาเลเซีย หรือที่ชาวมาเลเซียเรียกกันว่า Merdeka Day เป็นวันแห่งอิสรภาพ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียได้เฉลิมฉลองในวันหยุดยาวภายในประเทศ และส่วนหนึ่งมาฉลองวันหยุดที่เมืองไทย ส่งผลให้ด่านเบตงและภายในตัวเมือง แหล่งท่องเที่ยวคึกคัก ไปด้วยนักท่องเที่ยว

ด้าน พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ  สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง  จ.ยะลา เปิดเผยว่า  ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบประวัติบุคคลเข้าออกด่านพรมแดน เพื่อเป็นการป้องกันของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่หลบหมายจับคดีความมั่นคงและคดีอื่นๆอาจมีการแฝงตัวเข้ามากับนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ ได้  เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงวันหยุดวันชาติของประเทศมาเลเซีย จะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียผ่านด่านเบตง ประมาณ 15,000 คนในแต่ละวัน

ซึ่งทางด่านเบตง ได้เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกในการดูแลนักท่องเที่ยว โดยการเปิดให้บริการประทับตราหนังสือเดินทางทุกช่องทาง และเจ้าหน้าที่ฝั่งขาออกมาเสริมซึ่ง คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวผ่านเข้า-ออกด่านเบตงตลอดทั้งวันนอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียได้เดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆเป็นกรุ๊ปทัวส์และรถส่วนตัว รวมทั้งรถเหมา เช่น จุดชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง  สวนดอกไม้เมืองหนาว บ่อน้ำพุร้อน  อย่างเนืองแน่น.

ข่าว/.เจษฎา สิริโยทัย ภาพ./อิมรอน ดามาอู @ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา