เกาะยอ มีอะไรดี เพราะทุกอย่างของไทยรวมอยู่ที่นี่ นักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวจนล้น

0
2038

เกาะยอ มีอะไรดี เพราะทุกอย่างของไทยรวมอยู่ที่นี่ นักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวจนล้น

นักท่องเที่ยวและชาวสงขลา แห่เที่ยวงานของดีเกาะยอคึกคัก มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP จากทั่วประเทศให้เลือกซื้อ รวมทั้งสินค้า OTOP ของเกาะยอด้วยและจะเปิดอย่างเป็นทางการในเย็นวันนี้โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบนนยากาศ ที่ วัดพระนอนแหลมพ้อ  ต.เกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองสงขลา จัดงาน “ส่งเสริมการท่องเที่ยวของดีเกาะยอ” ภายใต้โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัติวิถี ตั้งแต่วันนี้ถึง วันที่ 27 สิงหาคม 2561 โดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและชาวสงขลาเดินทางมาเที่ยวงานกันอย่างคึกคัก 

เนื่องจากภายในงานมีการออกบูธจำหน่ายสินค้าOTOP จากทั่วประเทศให้เลือกซื้อ รวมทั้งสินค้า OTOP ของเกาะยอด้วย มีสินค้า OTOP ซึ่งเป็นสินค้าคุณภาพของของจังหวัดต่างๆให้เลือกซื้ออย่างหลากหลาย บรรยากาศภายในบริเวณงานของดีเกาะยอนักท่องเที่ยวติดเชิงสะพานติณสูลานนท์ ริมทะเลสาบสงขลา มาไหว้พระนอนองค์ใหญ่และเดินเที่ยวช๊อป ชม ชิม อาหารอร่อยมากมายกว่า 100 บูธ 

สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองสงขลา จัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดรายได้กับชุมชนโดยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างทั่วถึง กระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมภายในประเทศให้มีความเข้มแข็งพร้อมเชื่อมโยงเส้นทางในการท่องเที่ยวให้มีความโดดเด่น มีความพร้อมเป็นอัตลักษณ์ของชุมชนท่องเที่ยวพร้อมสร้างและพัฒนาบุคลากร 

ผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องในชุมชนท่องเที่ยวให้มีขีดความสามารถในการคิดเชิงสร้างสรรค์และสามารถนำมาต่อยอดในการบริหารจัดการชุมชนได้อย่างเหมาะสม รวมถึงพัฒนาและยกระดับคุณภาพสินค้า OTOP เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย ทั้งนี้ที่วัดแหลมพ้อ ถือได้ว่ามีความโดดเด่นที่หลากหลาย ทั้งด้านทรัพยากร พืชพรรณประจำถิ่นและสัตว์น้ำ ตลอดจนวิถีชีวิต ศิลปหัตถกรรม ประเพณีและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอีกด้วย

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา / รายงาน