ผู้ว่ายะลาสั่งการด่วน ตรวจสอบรายงานข้อเท็จจริงต่อรองราคาบุฟเฟ่ต์ ยายเหี้ยง

0
2730

ผู้ว่ายะลาสั่งการด่วน ตรวจสอบรายงานข้อเท็จจริงต่อรองราคาบุฟเฟ่ต์ ยายเหี้ยง ขณะที่ปลัดอำเภอนำคณะดูงาน บริโภคผลไม้ในพื้นที่ สร้างขวัญกำลังใจ 

จากกรณีโลกโซเชียลมีเดีย มีการแชร์ข้อมูลคอลัมน์แกะรอย  จาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2561 ที่ได้มีการตีพิมพ์ “ด้านได้ อายอด”  กล่าวถึงกิจกรรมบุฟเฟ่ต์ผลไม้ และพาดพิงปลัดอำเภอ รวมทั้งส่วนราชการ โรงเรียนของรัฐบาล มีการเอาเปรียบต่อรองราคาบุฟเฟ่ต์ผลไม้ ยายเหี้ยง เจ้าของสวนนั้น 

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้นายชัยชนะ กฤตยานาถ นายอำเภอยะหา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบรายงานข้อเท็จจริง ซึ่งจากข้อมูลเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา นางสาวสนธยา ศรีวิเชียร ปลัดอำเภอเมืองยะลา ได้จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพผลผลิตภาคเกษตรอำเภอเมืองยะลา ปี 2561 โดยจะมีการนำคณะเกษตรกรแปลงใหญ่ ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา ไปศึกษาดูงาน ณ สวนยายเหี้ยง การะเกตุ หมู่ที่ 5 ต.ตาชี อ.ยะหา จ.ยะลา

 และได้มีการติดต่อเรื่องค่าใช้จ่าย  โดยโครงการนี้ มีงบประมาณทั้งสิ้น 10,000 บาท ประกอบด้วย ค่าอาหารเที่ยง อาหารว่าง ค่าผลไม้  ค่าพาหนะ และค่าป้ายโฆษณา จากการพูดคุยทั้งสองฝ่าย ตกลงราคาบุฟเฟ่ต์ผลไม้ หัวละ 129 บาท จำนวน 55คน  รวมเป็นเงิน 7,095 บาท ด้านนางอำพร ทองศรี (บุตรสาว) ขอคิดราคา 7,000 บาท ซึ่งทางอำเภอเมืองยะลาไม่ได้มีการต่อรองราคาแต่อย่างใด แต่เป็นการลดราคาจากสวนยายเหี้ยงเอง ซึ่งตามข้อความที่ปรากฎในคอลัมน์ นั้นมีการต่อรองให้คุณยายลดราคาเหลือ 5,000 บาท พร้อมกาแฟและอาหารเช้า “จะได้เหลือเงินเข้ากระเป๋า” 

และในวันนี้ 7 ส.ค.61 นางสาวสนธยา ศรีวิเชียร ปลัดอำเภอเมืองยะลา ได้นำคณะเกษตรกรแปลงใหญ่ ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา จำนวน 55 คน ไปศึกษาดูงาน ณ สวนยายเหี้ยง การะเกตุ  พร้อมทั้งร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในสวน ทั้งการรับประทานผลไม้ ทุเรียน เงาะ มังคุด และร่วมกิจกรรม ตามฐานต่างๆ เช่น การเสียบยอดต้นทุเรียน ฐานการกวนทุเรียน ฐานสวนผักของคุณยาย ฐานการเลี้ยงไก่บ้าน และนั่งรถจิ๊ฟชมสวน สร้างความประทับใจให้กับคณะเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งชื่นชมในความแข็งแรงของยายเหี้ยง การะเกตุ ซึ่งปัจจุบันอายุ 88 ปี แล้ว ยังขับรถจิ๊ฟได้ ทำสวน ถากหญ้าในสวน ได้ ส่วนกรณีที่เป็นตกเป็นข่าวในโลกโซเชียลนั้น ไม่ได้สร้างความกังวลให้กับยายเหี้ยง และลูกๆเลย กลับเป็นความสุขที่ได้ทำในสิ่งที่ชอบ กับอาชีพเกษตร ที่ได้แบ่งปันความสุขให้กับผู้ที่มาท่องเที่ยว และมารับประทานผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียน ซึ่งขณะนี้ บุฟเฟ่ต์ยอดนิยม คือทุเรียนพันธุ์ ทั้งก้านยาวและหมอนทอง

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา