ชาวสุราษฎร์ 200 ครัวเรือน อ่วม !! มวลน้ำพังงาเข้าท่วมแถมฝนตกหนัก เร่งยกของหนีน้ำไว้ที่สูง

0
564

ชาวสุราษฎร์ 200 ครัวเรือน อ่วม !! มวลน้ำพังงาเข้าท่วมแถมฝนตกหนัก เร่งยกของหนีน้ำไว้ที่สูง

ชาวบ้านในพื้นที่ ม.4 ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ต้องนำทรัพย์มีค่าออกมาเก็บรักษาไว้ริมถนนสายสุราษฎร์ฯ-ตะกั่วป่า และส่วนหนึ่งนำทรัพย์สินขึ้นไว้บนชั้น. 2 ของบ้านเรือน หลังได้รับอิทธิพลมวลน้ำจำนวนมากไหลมาจากจังหวัดพังงา และรับน้ำจากฝนที่ตกหนักในพื้นที่ จนทำให้น้ำในคลองศกเพิ่มจากระดับปกติกว่า 5 เมตร เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มริมคลอง พื้นที่การเกษตร บริเวณบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก และถนนภายในหมู่บ้านที่น้ำท่วมสูงระดับน้ำบนถนนหลายแห่งสูงกว่า 60 เซนติเมตรโดยเฉพาะใกล้คลองศก ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ ประชาชนภายในหมู่บ้านต้องหาเส้นทางเลี่ยงซึ่งต้องอ้อมเป็นระยะทางไกล ในการสัญจร

นายธีรยุทธ์    แต่งนวล นายก อบต.คลองศก อ.พนม ได้ลงพื้นที่กำชับเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจและนำอุปกรณ์การกู้ภัยทางน้ำ ให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเบื้องต้นจากการสำรวจ มีประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 200 ครัวเรือน  มีถนนภายในหมู่บ้านจำนวนหลายเส้นถูกน้ำท่วมจนรถไม่สามารถสัญจรได้ เช่นที่หมู่ 2 บ้านเชี่ยวปง น้ำท่วมสะพานจนไม่สามารถใช้การได้ ราษฎรต้องใช้อีกเส้นทางที่อ้อมเป็นระยะทางไกลและลำบาก

นการณ์โดยรวมถือว่าค่อนข้างวิกฤติ ระดับน้ำจากตอนบนพื้นที่ภูเขาจากจังหวัดพังงา ยังไหลเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับฝนในพื้นที่ ที่ยังตกเป็นระยะ ประชาชนริมคลองศกด้านปลายน้ำควรสังเกตปริมาณน้ำในคลอง พื้นที่เสี่ยงควรย้ายของขึ้นที่สูง เช่นเดียงกับพื้นที่รับน้ำในพื้นที่คีรีรัฐนิคม ที่รับน้ำจากจังหวัดระนอง ผ่านคลองยัน ระดับน้ำเริ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประชาชนริมคลองยันและพุมดวง ควรเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำ ส่วนทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ติดจังหวัดกระบี่ ในพื้นที่ ต.ชัยบุรี อ.ชัยบุรี ก็ได้รับผลกระทบจากน้ำที่จากจังหวัดกระบี่ มีอย่างน้อย 2 หมู่บ้านได้รับผลกระทบจากมวลน้ำหลากที่ล้นคลอง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายรายงานจังหวัดเข้าให้การช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วนต่อไป

ภาพ/ข่าว ทีมข่าว จ.สุราษฎร์ธานี