เชือดแพะแก้บนให้ทีม หมูป่าทั้ง 13 คนหลังปลอดภัย แม่ค้าเผยดีใจหมูป่าปลอดภัยและเสียใจสูญเสียหนุ่มซีลขอทำบุญพร้อมกัน (ชมคลิป)

0
1035

เชือดแพะแก้บนให้ทีม หมูป่าทั้ง 13 คนหลังปลอดภัย  แม่ค้าเผยดีใจหมูป่าปลอดภัยและเสียใจสูญเสียหนุ่มซีลขอทำบุญพร้อมกัน

แม้ค้าตลาดหาดใหญ่ในเชือดแพะแก้บนหลังทีมหมูป่าทั้ง 13 คนปลอดภัย และแกงกินแจกจ่ายกันในตลาด นอกจากนี้ยังเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับอดีตทหารหน่วยซีลที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เผยความรู้สึกทุกคนทั้งดีใจและเสียใจ

ที่ตลาดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กลุ่มแม่ค้าในตลาดหาดใหญ่ในได้รวมตัวกันเชือดแพะ 1 ตัวและตั้งกระทะแกงกินกันในตลาดพร้อมกับอาหารอื่นๆทั้งข้าว ไก่ต้ม ของหวานและน้ำดื่มเพื่อเป็นการแก้บนที่พบนักเตะและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย และปลอดภัยทุกคน ตามที่ได้บนบานเอาไว้ก่อนหน้านี้  แม้ว่าทีแรกจะรอเชือดแพะแก้บนหลังจากที่ทั้ง 13 คนออกมาจากถ้ำได้ แต่ขณะนี้เมื่อทุกคนปลอดภัยก็สบายใจจึงเชือดแพะแก้บนทันที

อย่างไรก็ตาม นางหลำหล๊ะ อ่อนแก้ว อายุ 53ปี หนึ่งในแม่ค้าในตลาดสดหาดใหญ่ในบอกว่า ในวันนี้นอกจากจะเชือดแพะเพื่อแก้บนที่13 ชีวิตปลอดภัยแล้ว ยังเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ จ่าเอกสมาน กุนัน อายุ 38 ปี อดีตหน่วยซีลที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยชีวิตทั้ง13 คนด้วย ซึ่งความรู้สึกของทุกคนขณะนี้อยู่ในภาวะทั้งดีใจและเสียใจไปพร้อมๆกัน

ขณะเดียกวันแม้ค้าในตลาดหาดใหญ่ในยังได้ร่วมกันนำเครื่องเซ่นไหว้ไปไหว้เจ้าที่เจ้าทางในตลาดหาดใหญ่ในเพื่อให้ช่วยคุ้มครองดูแลทีมหมูป่าทั้ง13คนและเจ้าหน้าที่ให้ออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัยทุกคน

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา