ตลาดรอมฎอนชายแดนคึกคัก รับผู้บริโภคทั้งภายในและมาเลย์

0
440

ตลาดรอมฎอนในพื้นที่อำเภอสุไหงปาดีคึกคัก มุสลิมในพื้นที่และจากฝั่งมาเลเซียเข้ามาบริโภคจับจ่ายซื้ออาหาร เพื่อละศีลอดกันเป็นจำนวนมาก ติดใจอาหารหลากหลาย รสชาติอร่อยเลิศล้ำ

เข้าสู่ วันที่  4. ของการถือศีลอดในเดือนรอมฎอนที่อำเภอสุไหงปาดี.  บรรยากาศที่ตลาดยามเย็นเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามทั้งในพื้นที่ และจากประเทศมาเลเซีย ได้เดินทางมาจับจ่ายซื้ออาหารปรุงสำเร็จกันอย่างมาก. ที่บริเวณตลาดรอมฎอน หรือเรียกอีกชื่อ คือ ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลปะลุรู อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

สำหรับราคาอาหารนั้นในปีนี้พบว่าไม่ได้แตกต่างจากปีที่ผ่านมา โดยอาหารคาวส่วนใหญ่จำหน่ายในราคาถุงละ30-50บาท ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบในการประกอบอาหาร ส่วนขนมหวาน ราคาถุงละ15-20บาท ทั้งนี้อาหารคาวที่นิยมซื้อไปรับประทานจะเป็น แกงแพะ แกงเนื้อ แกงส้ม แกงจืด ไก่ทอด ปลาทอด และประเภทปิ้งย่าง ที่สามารถเก็บไว้บริโภคได้ช่วงเช้าตรู่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นในวันถัดไป

นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี กล่าวว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมลงพื้นที่เพื่อให้คำแนะนำในการรักษาความสะอาด พร้อมขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสุไหงปาดี และกองร้อยอาสารักษาดินแดนสุไหงปาดี ในการรักษาความปลอดภัย  และคอยอำนวยความสะดวก. จัดระเบียบการจราจร การจอดรถเพื่อความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ ทีมข่าว@ชายแดนใต้ นราธิวาส