ตำรวจเบตง ลุยตรวจร้านจำหน่ายปะทัด สั่งห้ามซื้อขายในช่วงเดือนรอมฎอนหวั่นเข้าใจผิด(ชมคลิป)

0
506

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง จ.ยะลา ออกประชาสัมพันธ์ร้านค้าห้ามซื้อ-ขาย ประทัดและดอกไม้เพลิงในช่วงเดือนรอมฎอน เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่เกิดการเข้าใจผิดขณะรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงกลางคืน

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เดชศักดิ์ เหลี่ยมดี ร้อยเวรสภ.เบตง  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง ออกตรวจทำประวัติร้านค้าและทำความเข้าใจในการจำหน่ายประทัดและดอกไม้เพลิงทุกชนิดในเขตเทศบาลเมืองเบตง พร้อมกำชับผู้ประกอบการไม่ให้มีการจำหน่ายประทัดทุกชนิดตลอดช่วงเดือนรอมฎอน หรือเดือนถือศีลอดของพี่น้องชาวไทยมุสลิม เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติการดูแลอำนวยความสะดวกและคอยรักษาความสงบเรียบร้อยเกิดการเข้าใจผิด ในช่วงกลางคืน และเป็นการสร้างบรรยากาศปลอดภัยในพื้นที่ อีกด้วย

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง  กล่าวว่า การรักษาความปลอดภัยช่วงเดือนรอมฎอน ว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และเพิ่มความระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยให้กับประชาชนเกิดความมั่นใจในช่วงเดือนรอมฎอน พร้อมขอความร่วมมือบรรดาผู้ปกครองให้มีการตักเตือนบุตรหลาน ห้ามไม่ให้มีการหาซื้อดอกไม้เพลิง พลุ รวมถึงประทัด หรือวัตถุอื่นใดอันมีสภาพคล้ายคลึงกัน โดยจะมีการจัดกำลังคอยออกลาดตระเวนป้องปราม หากพบผู้ใดยังหาซื้อมาเล่น รวมทั้งร้านค้ายังมีการฝ่าฟืนจำหน่าย จะมีการดำเนินคดีอย่างจริงจังและเด็ดขาดด้วย เพื่อให้มาตรการและแผนการปฏิบัติในช่วงเดือนรอมฎอนของฝ่ายกำลังไม่เกิดการสับสน เนื่องจากที่ผ่านมาพบกลุ่มก่อเหตุรุนแรงมักใช้การจุดประทัดยักษ์ลวงเจ้าหน้าที่เข้าตรวจที่เกิดเหตุ และมักจะมีการก่อเหตุลอบวางระเบิด หรือซุ่มโจมตีซ้ำ

จึงขอให้ร้านค้างดจำหน่วยดอกไม้เพลิงทุกชนิดในช่วงเดือนรอมฎอน จึงจำเป็นต้องออกประกาศ ถ้าฝ่าฝืนจะถูกลงโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าว/เจษฎา สิริโยทัย

ภาพ /อิมรอน ดามาอู @ชายแดนใต้อ.เบตง จ.ยะลา