ภาพเหตุการณ์ไล่ล่า เก๋งขนยาข้าม 3 อำเภอ แต่ไม่รอดจนมุมกองปราบ สอบพบมีหมายคดีพยายาม ฆ่า ! (มีคลิป)

0
671

ภาพเหตุการณ์ไล่ล่า เก๋งขนยาข้าม 3 อำเภอ แต่ไม่รอดจนมุมกองปราบ สอบพบมีหมายคดีพยายาม ฆ่า !

พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม  ขับรถยนต์ไล่ล่าจับกุมรถเก๋งเอนกประสงค์ยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอน หมายเลขทะเบียน 3 กน 2418 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถขนใบกระท่อม และขับหลบหนีการจับกุมโดยมีการไล่ล่ากันแบบข้ามอำเภอตั้งแต่ อ.นาทวี ผ่าน อ.จะนะ และมาสิ้นสุดที่ ต.ปริก อ.สะเดา รวมระยะทางเกือบ 60 กิโลเมตร จึงสกัดจับได้ ซึ่งตำรวจได้จังหวะตัดสินใจขับรถปาดหน้าทำให้รถคนร้ายเสียหลักหนีไม่รอดและถูกจับกุมในที่สุด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมคนขับทราบชื่อ นายพัฒตนชัย หมื่นรักษ์ อายุ 34 ปี เป็นชาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ภายในรถพบใบกระท่อมที่ซุกซ่อนอยู่ในรถ 60 ถุง หนัก 260 กิโลกรัม  และยังพบว่ามีหมายจับของศาลจังหวัดนาทวีติดตัวอีก 1 หมายข้อหาร่วมพันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันพาอาวุธ(เหล็กขูดชาร์)ไปในเมืองหมู่บ้านและทางสาธารณะ

นอกจากนี้ตำรวจกองปราบอีกชุดยังไล่ล่าสกัดจับรถยนต์กระบะที่เป็นรถทำทางได้อีก 1 คันพร้อมคนขับ ส่วนรถเก๋งที่ขนใบกระท่อมอีกคันสามารถหลบหนีไปได้

จากการสอบสวน นายพัฒตนชัย ให้การว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างขนใบกระท่อมโดยทำมาแล้ว 2 ครั้งได้ค่าจ้างครั้งละ 2 พันบาท โดยใบกระท่อมชุดนี้ขนมาจากชายแดนด่านประกอบ อ.นาทวี เพื่อไปส่งให้กับลูกค้าอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.นาทวี ดำเนินคดี

ทีมข่าว @ชายแดนใต้อจ.สงขลา