ชาวชุมชนจะบังติกอร่วมกับกองสาสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองปัตตานีรวมพลังทำความสะอาดพัฒนาชุมชน ต้อนรับเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ 1439

0
430

ชาวชุมชนจะบังติกอร่วมกับกองสาสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองปัตตานีรวมพลังทำความสะอาดพัฒนาชุมชน ต้อนรับเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ 1439

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้ามัสยิดรายอ ซ.8 ถ.ยะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี พี่น้องชาวชุมชนจะบังติกอเมืองปัตตานี ร่วมกับทีมงานกองสาสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองปัตตานี นำโดย นางสาวมาริสา เกียรติศักดิ์โสภณ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นายสุรชัย สหสันติวรกุล   หัวหน้าเขต 1 งานรักษาความสะอาด กองสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองปัตตานี และนายแวยะยา เจะดราแม จิตอาสาจะบังติกอหัวหน้าไทยอาสาป้องกันชาติโซนจะบังติกอร่วมกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาดชุมชน มัสยิด ถนนยะรังซอย 8 ซุ้มหน้ามัสยิดรายอ ยะรังซอย 8 เพื่อต้อนรับเดือนรอมฎอน ซึ่งเป็นเดือนอันประเสริฐ และเชิญชวนร่วมฟื้นฟูเอี๊ยะติกาฟใน 10 วันสุดท้ายของเดือน รอมฎอน ฮิจเราะห์ (ฮ.ศ.) 1439

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสะสาง ทำความสะอาดพื้นที่ต่างๆ ของชุมชน และจัดระเบียบพื้นที่ใช้สอยต่างๆ ก่อนเข้าสู่เทศการรอมฏอนซึ่งจะมีพี่น้องมุสลิมทั้งในและนอกชุมชนเข้ามาร่วมกิจกรรมทางศาสนาอาทิการเลี้ยงละศิลอด การละหมาดประจำวันและการละหมาดตะรอเวี๊ยะห­์(ละหมาดช่วงกลางคืน) การเอี๊ยะห์ติกาฟ(การเข้าเงียบ) จึงจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อ ปลูกจิตสำนึกของสมาชิกในชุมชน ในด้านความสะอาด ความเป็นระเบียบ เสริมสร้างความร่วมมือ ร่วมใจ และสัมพันธภาพอันดีระหว่าง ชาวชุมชนและหน่วยงานของรัฐอีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว @ชายแดนใต้