คนสมุยวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขสายระบบสื่อสารที่ห้อย หวั่นอันตราย (ชมคลิป)

0
464

คนสมุยวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขสายระบบสื่อสารที่ห้อย หวั่นอันตราย

เกาะสมุย เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่กำลังเจริญทางด้านเศรษฐกิจและด้านเทคโนโลยี แต่กลับตรงกันข้าม กับความเจริญ ที่มาพร้อมกับปัญหาและภัยอันตราย ประชาชนชาวเกาะสมุย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขปัญหาสายระบบสื่อสารต่างๆที่พาดกับเสาไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นับวันมีจำนวนมาก เมื่อสายระบบสื่อสารได้ห้อยอย่างยุ่งเหยิง และรุงรังเป็นขยะอันตราย สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา หวั่นอันตรายเกี่ยวรถจักยานยนต์ล้มไปแล้วหลายคัน

ผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวและประชาชน ชาวเกาะสมุย ในเรื่องของสายระบบสื่อสารต่าง ๆที่พาดฝากไปกับเสาไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอเกาะสมุย โดยพบว่าในย่านหาดเฉวง ต.บ่ผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นในของเกาะสมุย

โดยเกาะสมุย ที่กำลังเจริญทางด้านเศรษฐกิจและด้านเทคโนโลยี พบว่ามีความเจริญเติบโตแบบเก้ากระโดด ในปัจจุบัน พบว่าทุกชุมชน ทุกเส้นทางของถนน ตรงจุดไหนที่มีเสาไฟฟ้า ต้องมีสายระบบสื่อสารในระบบต่างๆควบคู่ไปด้วย และนับวันเพิ่มปริมาณมากขึ้น ทั้งสายเก่าสายใหม่ ที่พาดกับเสาโทรศัพท์เป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันสายระบบต่างๆที่ขาดชำรุด ได้ห้อยตกลงมา สร้างปัญหาให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ใช้เส้นทางขับรถจักรยานยนต์ผ่านไปมาในเส้นทางต่างๆมักได้รับอันตรายจากสายสะบบที่ห้อยลงมาเกี่ยวทำให้รถจักรยานยนต์ล้มไปแล้วหลายครั้ง

โดยนายปิยะบุตร คุ้มพร้อม อายุ 38 ปี ประชาชนชาวเกาะสมุย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าเห็นสภาพความยุ่งเหยิงของสายระบบต่างๆแล้ว เกิดความไม่ปลอดภัยกับประชาชนและนักท่องเที่ยว เนื่องจากสายระบบสื่อสารดังกล่าว ไร้การจัดระเบียบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะที่ผ่านมา สายระบบดังกล่าวนี้ ได้ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับอันตรายมาแล้ว จากการขับขี่รถจักรยานยนต์ แล้วถูกสายระบบสื่อสารเกี่ยวจนตกรถได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายครั้ง

จึงอยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจริงๆ ลงมาแก้ไขปัญหาแก้ไขให้มีระเบียบให้เป็นระบบ ที่สวยงาม ให้สมกับเป็เมืองท่องเที่ยว หากเกิดเหตุแบบซ้ำๆจะทำให้เสียหายภาพลักษณ์ ของการท่องเที่ยว นายปิยะบุตร คุ้มพร้อม กล่าว

สำหรับสารระบบดังกล่าว ที่ห้อยลงมา ชาวบ้านได้แก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ทำได้แค่ นำสายที่ห้อยลงมา นำไปพผูกมัดไว้กับเสาไฟ เพื่อป้องกันอันตราย กับผู้ที่ใช้รถผ่านสัญจรไปมา และสายระบบสื่อสารดังกล่าว ที่เลิกใช้ไปแล้ว แต่ยังพาดกับเสาไฟฟ้า จึงกลายเป็นขยะ และอันตราย  .

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี