คณะ OIC ตรวจดูตลาดยะลาเหตุระเบิด ตั้งข้อ “ทำไมต้องระเบิดตลาด”ที่มีประชาชนพลุกพล่าน !!

0
874

คณะ OIC ตรวจดูตลาดยะลาเหตุระเบิด ตั้งข้อ “ทำไมต้องระเบิดตลาด”ที่มีประชาชนพลุกพล่าน !!

เมื่อบ่ายวันที่ 27 กพ.Mr.salin mutlu sen เอกอัครราชฑูตคณะผู้แทนถาวรตุรกีประจำ OIC หรือที่ประชุมองค์การอิสลามโลก และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดยะลา โดยจุดแรกเยี่ยมตลาดสดพิมลชัย เขตเทศบาลนครยะลา เพื่อเยี่ยมเยียน พ่อค้า แม่ค้าในตลาดสด หลังเกิดเหตุระเบิด ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.สมเกียรติ ผลประยูร รอง เลขา ศอ.บต. พ. ต. อ. สุวัช วงค์ไพบูลย์ รอง ผบก.ภจ.ว ยะลา นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมือง จ.ยะลา และข้าราชการ ให้การต้อนรับ

โดยทาง คณะผู้แทนถาวรตุรกีประจำ oic หรือที่ประชุมองค์การอิสลามโลก ได้ให้ความสนใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ใน จ.ยะลา โดยเฉพาะสถานการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดภายในตลาดสด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน และยังทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยมี พ.ต.อ..สุวัช วงค์ไพบูลย์ รอง ผบก.ภจ.ว ยะลา บรรยายสรุป

จากนั้นคณะผู้แทนถาวรตุรกีประจำ oic หรือที่ประชุมองค์การอิสลามโลก ได้เดินทางไปยังศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อรับฟังบรรยายสรุปจาก เลขา ศอ.บต. จากนั้น ได้เดินทางไปที่ tk park ศูนย์เรียนรู้ เพื่อเยี่ยมชมการจัดการห้องสมุด ของเทศบาลนครยะลา จากนั้นจึงเดินทางกลับ

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร @ชายแดนใต้ จ.ยะลา