นราธิวาส – ศูนย์พัฒนาอาชีพฯ ขอบคุณทุกน้ำใจไม่ทิ้งกัน สรุปช่วยเคสร้องทุกข์ กว่า 17,653

0
427

วันศุกร์ ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2566 ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ สรุปภาพรวมกิจกรรมตลอด ตั้งเดือนมกราคม 2566 จนถึงล่าสุดวันนี้ ได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีการร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ ต่อสมาชิกกลุ่มและ เครือข่ายผู้สื่อข่าวในพื้นที่ กว่า 17,653 เคส ที่อยู่ระหว่างให้ความช่วยเหลือ 245 เคส อยู่ระหว่างดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบก่อนให้ความช่วยเหลือ อีก 76 เคส 187 คน ซึ่งการช่วยเหลือทั้งหมดเกิดจาก นายธีระชัย รัตนกมลพร ผู้ก่อตั้งบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นายฐกร รัตนกมลพร และ ครอบครัว พญ. สุรางคณา เตชะไพฑูรย์ นพ.ชัยวัฒน์ เตชะไพฑูรย์ เนชั่นทวี สำนักข่าวอิศรา และผู้สื่อข่าวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และประชาชนที่ร่วมซื้อสิ้นค้าจากกลุ่ม ร่วมสนับสนุนให้ ทีมงาน ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ ได้ลงพื้นที่และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ร้องทุกข์

นางสาวรอกีเยาะ อาบู ประธานกลุ่มศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ กล่าวว่า ปัจจุบันมีประชาชน ร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก ในส่วนเคสที่อยู่ระหว่างรอทีมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล ขอให้อดทน และอย่าสิ้นหวัง พวกเรามีการจัดลำดับเคสที่ร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือเข้ามาเป็นลำดับขั้น เคสไหนที่เดือดร้อน ไม่สามารถรอได้ อาจมีผลต่อชีวิต จะมีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน เช่นเด็กป่วย นอนรักษาตัวและมีผลในการรักษาหากล่าช้า เคสที่เป็นโรคร้ายแรง ที่มีความจำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือโดยทันทีหรือเร่งด่วน ส่วนเคสไหนที่ มีความเดือดร้อน แต่พอที่จะรอได้ก็ขอให้อดทนและมีความหวัง สู้ชีวิตต่อไป พวกเราทีมชาวบ้านจิตอาสา ขอทำหน้าที่ตรงนี้อย่างเต็มที่

ในส่วนกรณี ของนายอับดุลเลาะ เบ็ญญากาศ ผู้สื่อข่าวจังหวัดปัตตานี และเป็นหนึ่งในทีม คอยขับเคลื่อนงานตรงนี้ ดูแลพวกเรา อย่างเต็มที่มาตลอด ต่อมาได้ป่วยเส้นเลือดฝอยแตก นอนรักษาตัวที่บ้านในพื้นที่ปาเระ อ.เมือง จังหวัดปัตตานี อาการล่าสุดดีขึ้นเป็นลำดับ ทางศูนย์ขอขอบคุณ พี่น้องทุกคนที่ส่งกำลังใจและอยากให้ร่วมกันส่งกำลังใจให้นายอับดุเลาะ ต่อไป เพราะอาการต่อเนื่องของโรคดังกล่าว ยาที่รักษาได้ดีที่สุด คือกำลังใจ จึงอยากขอให้พี่น้องทุกคนส่งกำลังใจไปให้ผู้สื่อข่าวปัตตานีอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้สิ่งที่เราลืมไม่ได้เลยต้องขอบคุณ ผู้สนับสนุนงานของพวกเรามาโดยตลอด นายธีระชัย รัตนกมลพร ผู้ก่อตั้งบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นายฐกร รัตนกมลพร และ ครอบครัว พญ. สุรางคณา เตชะไพฑูรย์ นพ.ชัยวัฒน์ เตชะไพฑูรย์ เนชั่นทวี สำนักข่าวอิศรา และผู้สื่อข่าวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ร่วมสนับสนุนให้ ทีมงาน ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ ได้ให้ความช่วยเหลือประชาชานที่ร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ

นายอับดุลเลาะ เบ็ญญากาศ ผู้สื่อข่าวปัตตานี กล่าวด้วยว่า ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือตนที่ป่วย ไม่ทอดทิ้ง ให้กำลังใจมาตลอดตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนทีมศูนย์พัฒนาอาชีพฯ เป็นกลุ่มที่เข้ามาให้กำลังใจผู้ที่เดือดร้อนได้ดีมาตลอด ขอบคุณมากๆ

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส