ผอ,วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี เสริมประสบการณ์นักศึกษา จัด”เทคนิคตานีเกมส์” ต้านยาเสพติด

0
351
ผอ,วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี เสริมประสบการณ์นักศึกษา จัด
ผอ,วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี เสริมประสบการณ์นักศึกษา จัด"เทคนิคตานีเกมส์" ต้านยาเสพติด

ผอ,วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี เสริมประสบการณ์นักศึกษา จัด”เทคนิคตานีเกมส์” ต้านยาเสพติด

วันที่ 31 สิงหาคม 2566 เวลา 10.30 น. ที่สนามกีฬาวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี นายณัฐกฤช  สิทธิโอสถรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีเปิดกีฬาอาชีวเกมส์ระดับสถานศึกษาต้านยาเสพติด ประจำปี 2566 “เทคนิคตานีเกมส์” โดยมี นายมหิศร ปัตนราษฎร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการ ครูอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี เข้าร่วมในพิธี

นายอดัม เจะมะ นายกองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้เรียนรู้ และมีประสบการณ์ในการทำงานเป็นทีม รู้จักแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ ตามระบอบประชาธิปไตย ฝึกความอดทน มีคุณธรรม จริยธรรม มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีความสามัคคีในหมู่คณะ รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ได้พัฒนาร่างกาย จิตใจ สติปัญญา มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ห่างไกลจากสิ่งเสพติดทุกประเภท อีกทั้งเป็นการคัดเลือกนักกีฬา เป็นตัวแทนของวิทยาลัยฯ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับจังหวัด ระดับภาค ระดับชาติและการแข่งขันรายการอื่นๆ ต่อไปด้วย

นายมหิศร ปัตนราษฎร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี กล่าวเพิ่มอีกว่า สำหรับการจัดการแข่งขัน จัดแข่งขันในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 1 กันยายน 2566 มีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม 1,480 คน แบ่งเป็น 4 หน่วยกีฬา คือหน่วยกีฬาสีฟ้า หน่วยกีฬาสีม่วง หน่วยกีฬาสีเหลือง และหน่วยกีฬาสีแดง  มี 9 ประเภทกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล เชปักตะกร้อ เปตอง เทเบิลเทนนิส มวยไทยสมัครเล่น มวยสากสสมัครเล่น และกีฬาพื้นบ้าน นอกจากนี้ยังมีการประกวดกองเชียร์ และก่อนพิธีเปิดงาน ยังได้มีการจัดขบวนพาเหรด ออกเดินในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ด้วย

ภาพ/ข่าว บดินทร์ ทีมข่าว@ชายยแดนใต้