นราอาสาพาทำดี ร่วม บริษัทเอสวี นราฯ มอบถุงยังชีพ สู่ผู้สูงอายุไทยพุทธ- มุสลิม ตอบแทนบุณคุณวันแม่แห่งชาติ

0
367

นราอาสาพาทำดี ON Tour Touring and Sharing เที่ยวสุขใจได้แบ่งปัน เป็นกิจกรรมที่มีจุดประสงค์เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆและในขณะเดียวกันก็มีกิจกรรมการแบ่งปันแก่กลุ่มเปราะบางในพื้นที่ และในวันนี้เราจะร่วมแบ่งปัน ที่อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาสกัน ก่อนที่เราจะมีการ ON Tour หลังจากได้ปันบุญ เที่ยวสุขใจ ไปยังสถานที่เที่ยวของจังหวัดนราธิวาสกันต่อไป
นราอาสาพาทำดี เป็นเพียงผู้ประสาน ระหว่างผู้ให้กับผู้รับได้เชื่อมต่อกัน วันนี้เราขอร่วมทำดีกับกลุ่มเหล่านี้ ถึงในปัจจุบันการทำดีจะไม่มีให้เห็นบ่อยครั้ง แต่การทำดีก็ยังไม่เคยหมดไปกับคนที่อยากทำดีเราจึงขอเป็นส่วนหนึ่งของการทำดี และในโอกาสเดือนสิงหาคม เป็นเดือนของวันแม่แห่งชาติ

ทางเพจ นราอาสาพาทำดี ได้รับการ ติดต่อจากกลุ่มสูงผู้อายุมุสลีมะห์ (ผู้หญิง) ที่อาศัยอยู่ที่ ณ.ปอเนอะบ้านจือแร อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส ว่าขออนุเคราะห์สิ่งของถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง ขนม ที่เป็นเครื่องอุปโภค-บริโภค ในชีวิตประจำวัน เนื่องจากผู้สูงอายุเหล่านี้ มีฐานะยากจน ลูกหลานก็เดือดร้อน จึงได้รวมตัวกันเปิดปอเนอะ เรียนและสอนท่องอัลกรุอาน ให้กับเด็กๆ รุ่นลูกรุ่นหลาน ที่มีฐานะยากจน ไม่มีกำลังทรัพย์ จ้างครูให้มาสอน เรียนอัลกรุอาน ..ทางเพจ.นราอาสาพาทำดี เมื่อได้รับเรื่องจึง ประสานท่าน นายอำเภอ รุสดี ปูรียา ทันที และ ได้รับความแบ่งปันรวมน้ำใจ จาก บริษัท เอสวี ประดับยนต์ นราธิวาส นาย ธเรศ ธัญญะผล ผู้จัดการ ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และพัฒนาธุรกิจ ได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 80 ชุดให้กับผู้สูงอายุ บ้านจือแร ซึ่งเป็นกลุ่มมุสลิมะห์ 40 ชุด และกลุ่มชาวบ้านคนพุทธ บ้านสาวอ(ยะลิติง) บ้านประชาชื่นยั่งยืน อำเภอแว้ง จำนวน 40 ชุด รวมถึง ทีมงานได้นำ เสื้อผ้า ขนม ผ้าละหมาดที่ได้รับบริจาค จากกลุ่มผู้มีจิตศรัทธาร่วมแบ่งปันกันมาตลอด พร้อมกันนั้น เพจ.องค์กรศาสนา กลุ่มอิสลามนรา ได้อนุเคราะห์ รถตู้ และทีมงานสื่อ แวดาโอ๊ะ หะไร ผู้สื่อข่าวนราธิวาส รวมถึงแฟนเพจ.นราอาสาพาทำดีที่มาร่วมแบ่งปัน ช่วยกันขนของไปยังจุดหมายปลายทาง ได้โดยสวัสดิ์ภาพ.


นราอาสาพาทำดี .เชื่อมต่อความดี จากมือผู้ให้ถึงใจผู้รับ นายมะรีเพ็ง หะยีสาและ ประธานเพจ. นราอาสาพาทำดี ได้บอกว่า * ที่เราเอาไปให้ ใช่ว่าเรามีเหลือ เพียงแต่เรารับรู้ว่า การไม่มีมันเป็นยังไง. ได้มาแจกให้กับผู้เปาะบางเป็นผู้สูงอายุบ้านจือแร และก็กลุ่มผู้สูงอายุ ในชุมชน บ้านสาวอ ของอำเภอแว้ง ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มนี้เป็นชุมชนมุสลิมกับชุมชนชาวไทยพุทธ โดยเอสวี ประดับยนต์ นราธิวาส ได้มอบถุงยังชีพ ตลอดจนพี่น้องแฟนเพจ. นราอาสาพาทำดี ได้มามอบให้ เราก็ได้มาแบ่งปัน ใน2 จุดดังกล่าว
เอส วีประดับยนต์ นาย ธเรศ ธัญญะผล ผู้จัดการ ฝ่ายทรัพยากรและพัฒนาธุรกิจ บอกว่า เราขอมอบถุงยังชีพ ให้กับ กะห์ (พี่) รู้สึก ยินดีเป็นอย่างยิ่ง บริษัทเอสวี ประดับยนต์ และเพจ.นราอาสาพาดี ที่ได้มอบถุงยังชีพให้กับชุมชนนี้ด้วย..และก็มันเป็นโอกาส /*วันแม่ด้วยและก็ขอเป็นตัวแทน ตอบแทนพระคุณแม่ของทุกๆคน มามอบถุงยังชีพให้
นาง ยาเราะ อาแว ( ผู้สูงอายุ) ขอบคุณมากที่ทุกคนช่วยมามอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ไว้เพื่อดำรงชีวิตประจำวันทางเรารู้สึกดีใจมาก ไม่รู้จะตอบแทนยังไง ดีใจมากๆเลย

แวดาโอ๊ะ หะไร / อัสมา บินมะนุ รายงานข่าว/ ภาพ นราธิวาส