นราธิวาส – ทีมอาสาทำดี วอนผู้ใจบุญ ช่วยเหลือน้องวัย 14 ป่วยติดเตียง

0
482

      หลังจากที่ สื่อได้เห็น เพจ.นราอาสาพาทำดี ได้ลงไปช่วยเหลือน้อง นูรฟาดีลา ยูโวะ และ นางสารีย๊ะ สาเล็ง ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และฐานะยากจน ทีมข่าวจึงได้ติดต่อ หัวหน้าทีมนราอาสาพาทำดี โดยทันที และลงพื้นที่ชุมชน บ้านที่ได้รับความเดือดร้อน สภาพบ้านที่เห็นหน้าบ้านมีประตูสังกะสีที่พอปิดได้ ฝาผนังบ้านปิดด้วยสังกะสีเก่าๆ หลังคาก็รั่ว ช่วงหน้าฝน น้ำก็จะท่วมขัง จนต้องไปขอญาติพี่น้อง อาศัยอยู่ชั่วคราว ในบ้านมีเสื่อเก่าไว้ปูนอน มีหม้อ พัดลม และเตาเเก็สปิคนิก ขนาดห้องน้ำ โถส้วมยังไม่มี ประตูห้องน้ำก็ปิดด้วยผ้า


 ทราบว่า นางสารีย๊ะ สาเล็ง เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวมาประมาณ 5-6 ปีแล้ว มีลูก 4 คน ลูกคนที่1-2  เป็นชาย ไม่ได้อยู่กับตน เหลือ คนที่ 3 (ชาย) ก็มีอาการทางประสาท เนื่องจากติดยาเสพติดเป็นเวลานาน และไม่ได้รักษา และ คนที่ 4 (หญิง) คือน้องนูรฟาดีลา ที่ป่วยอยู่ขณะนี้ และอาศัยอยู่ด้วยกัน น้องนูรฟาดีลา เป็นเด็กนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 2 น้องเป็นเด็กเรียนดี เป็นนักเต้นหรือนางรำ ของโรงเรียน เข้าร่วมกิจกรรมทุกงานของโรงเรียน ..เมื่อ 3 เดือนก่อนน้องไปเรียนตามปกติ พอเรียนสักพัก ก็รู้สึกว่าปวดหน้าอก หายใจไม่ค่อยได้ จึงให้เพื่อนรีบโทรหาแม่ให้มารับ และพาส่ง โรงพยาบาล ผลตรวจออกมา ตามที่แม่บอกให้สื่อฟังว่า น้องเป็นวัณโรค และติดเชื้อในปอด น้องต้องหยุดเรียนและรักษา มาเรื่อยๆ จนวันนี้น้องเดินไม่ไหวและป่วย ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้...จึงอยากขอความช่วยเหลือ..น้องไม่มีพ่อ เพราะคุณพ่อเสียตั้งแต่ 6 ปีที่แล้ว ส่วนคุณแม่ของน้อง  ก่อนหน้านี้นางสารีย๊ะ ทำงานรับจ้างขายไอศกรีม แต่ตอนนี้ไม่ได้ขายแล้วเนื่องจาก น้อง นูรฟาดีลา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และป่วยติดเตียงมาเกือบ 4 เดือนแล้ว คุณแม่ไม่สามารถทิ้งให้อยู่ลำพังได้ งานเลยไม่ได้ทำ เพราะต้องคอยดูแล อย่างใกล้ชิด  จนตอนนี้เงินที่จะกินก็ไม่มี  จึงอยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ใครที่มีจิตศรัทธา ช่วยเหลือ บริจาคเป็นเงิน หรือ สิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ คือ ผ้าห่ม เตียงที่นอน แพมเพิส ข้าวสารอาหารแห้งก็ได้.. ได้ที่  

     นาง สารีย๊ะ สาเล็ง 2/52 ถนนนิมิตมงคล ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส 96000 หรือ โทร.063-6190027
 บัญชีเลขที่ 366-1-43512-4 ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย   สาขาถนนวิจิตรไชยบูลย์ นราธิวาส ..

     คุณ มะรีเพ็ง หะยีสาและ (หัวหน้าทีมนราอาสาพาทำดี)  พาทีมงานไปที่บ้านของน้อง นูรฟาดีลา ยูโซะ เล่าว่า หลังจากทีมงานของนราอาสาพาทำดี แจ้งมาว่า น้องจำเป็นต้องใช้รถเข็นทีมงานนราอาสาพาทำดี เราก็อาสาหารถเข็นให้น้องมา 1 คัน เรามีรถเข็ญที่ยืมมา ยืมเพื่อนบ้าน ที่เอามาให้ ทีนี้คิดว่าน้องต้องใช้ รถเข็ญในระยะยาว นราอาสาพาทำดีก็หารถเข็ญมาและก็มามอบให้น้อง หลังจากที่เรามาที่บ้าน น้อง เราก็ พบสภาพบ้าน และก็ความเป็นอยู่ที่ค่อนข้าง ลำบากมาก สภาพบ้านข้างหน้าก็จะมีฝาบ้านเรียบร้อย แต่ด้านหลัง หลังคาก็ไม่มี  ฝาบ้านก็เปิด ปัญหาที่เจอก็เวลาฝนตก จะมีฝนสาด และขัง ทำให้ ความเป็นอยู่ของน้องลำบาก และก็ตอนนี้น้องก็เกิดการเจ็บป่วย ซึ่ง ต้องกินยาและก็ สภาพร่างกายของน้อง ก็คือต้องนอนติดเตียง ไม่มีเรี่ยวแรงที่ จะลุกขึ้น แม้กระทั่งนั่ง บนที่นอนสิ่งที่ นราอาสาพาทำดี ได้ช่วยเหลือเบื้องต้น ก็คือ หาข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับครอบครัว และก็มีเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่มาก ให้กับครอบครัว..เดิมแม่ของน้องฟาดีลา รับจ้างขายไอศกรีม และพอหลังจากที่น้องเขามีปัญหาทางสุขภาพ ที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด คุณแม่ ก็ต้องทิ้งงาน 

ที่กินใช้ตอนนี้ก็อาศัยผู้ใจบุญจาก เพื่อนหรือคนรู้จักเอามาแบ่งปันให้ คนละนิดคนละหน่อย ..มีลูก 4 คน น้องฟาดีลาเป็นคนเล็ก ซึ่งก่อนหน้านี้ก่อนที่น้องจะเจ็บป่วยน้องเป็นเด็กเรียนดีเรียนเก่ง ที่ โรงเรียนกำปงบารู เทศบาลเมืองนราธิวาส แต่หลังจากป่วยน้องก็ไม่ได้ไปโรงเรียนเลย ..ตอนนี้อย่างที่ได้เล่า ให้ฟัง พอ ต้องมาดูแลน้อง ตลอด 24 ชั่วโมง ตกงาน ไม่มีรายได้เลย อาศัยเพื่อนช่วยเหลือ อยากขอความช่วยเหลือตอนนี้ก็คือ ใครที่มีจิตศรัทธา สามารถที่จะช่วยเหลือ ครอบครัวนี้ได้ ติดต่อโดยตรงกับครอบครัวนี้ และก็ทีมงานนราอาสาพาทำดีก็เป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่จะช่วยเหลือ หรือเราจะร่วมแบ่งปัน นราอาสาพาทำดี เชื่อมต่อความดีจากมือผู้ให้ ถึงใจผู้รับ ขอบคุณครับ..

    
 คุณ แวดาโอ๊ะ / อัสมา หะไร รายงานข่าว/ภาพ นราธิวาส