ศึกวาสุกรีไฟท์ สร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้เพื่อพัฒนาการกีฬามวย ให้มีศักยภาพเพื่อสู่ความเป็นเลิศ

0
546
ศึกวาสุกรีไฟท์ สร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้เพื่อพัฒนาการกีฬามวย ให้มีศักยภาพเพื่อสู่ความเป็นเลิศ
ศึกวาสุกรีไฟท์ สร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้เพื่อพัฒนาการกีฬามวย ให้มีศักยภาพเพื่อสู่ความเป็นเลิศ

ปัตตานีจัด ศึกวาสุกรีไฟท์ สร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้เพื่อพัฒนาการกีฬามวย ให้มีศักยภาพเพื่อสู่ความเป็นเลิศ และสู่เป็นระดับนักมวยมืออาชีพในอนาคต 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนนี้ วันที่ 6 กพ.66 เวลา 20.00 น. นางพาตีเมาะ สะดียามู  ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดศึกวาสุกรีไฟท์ สร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้เพื่อพัฒนาการกีฬามวย ให้มีศักยภาพเพื่อสู่ความเป็นเลิศ และสู่เป็นระดับนักมวยมืออาชีพในอนาคต   โดยมี พลตรีประโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ดร.สุปราณี คุปตาสา  ผจก.กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ,  นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส คณะผู้จัดการแข่งขัน นักกีฬา ร่วมถึงประชาชนชาว อ.สายบุรี และประชาชนในพื้นที่จังหวัดข้างเคียง ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา เข้าร่วมและชมเป็นจำนวนมาก

ด้วยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทยได้สนับสนุนโครงการ  จัดการแข่งขันกีฬามวยไทยอาชีพเพื่อพัฒนามวยไทยรากหญ้า 3 จังหวัดชายแดนใต้และประเทศมาเลเซียโดยใช้ชื่อว่า “ศึกวาสุกรีไฟท์” สร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ ในระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2566 และกำหนดพื้นที่จัดกิจกรรม ณ. บริเวณที่ว่าการอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี โดยให้ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาสเป็นผู้ประสานความร่วมมือการจัดกิจกรรมในครั้งนี้  โดยให้ความสำคัญ จัดการแข่งขันเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.2566 คือการเปิดโอกาสให้ นักมวยไทย ค่ายมวยจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งการแข่งขันชกมวยไทย เพื่อพัฒนาการกีฬามวย ให้มีศักยภาพเพื่อสู่ความเป็นเลิศ และสู่เป็นระดับนักมวยมืออาชีพในอนาคต  และวันที่ 6 วันนี้ ได้จัดให้การแข่งมวยไทย นักมวยชายแดนภาคใต้ ประกบมวยไทยมาเลเซีย และมวยระดับเงินแสน ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศอีกหลายคู่ 

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการสร้างโอกาสทางด้านกีฬา มวยไทยให้กับนักกีฬารากหญ้าในพื้นที่ได้มีเวทีแสดงความสามารถและการได้ชมศักยภาพความสามารถของ  และยังนำนักกีฬามวยไทยอาชีพชั้นนำระดับประเทศ จะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นรวมถึงการมอบความสุข และสร้างเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดปัตตานีและพื้นที่ชายแดนใต้ ตามนโยบายรัฐบาล ในการใช้กีฬาเป็นสื่อ ในการสร้างซอฟเพาเวอร์ด้านกีฬา ให้กับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอย่างมาก  อีกทั้งที่สำคัญมีนักมวยจากประเทศมาเลเซียเข้าร่วมการแข่งขันด้วยถือเป็นความสัมพันธ์ที่ดีเชื่อมโยงระหว่างประเทศอีกทางหนึ่งด้วย

ภาพ/ข่าว/บดินทร์ ทีมข่าว @ชายแดนใต้