ปช.ร่วมงานปีใหม่อิสลาม “วันนอร์” ลั่นค้าน”กัญชาเสรี” “ทวี”ชูสร้างสมดุล 4 เสาหลัก (มีคลิป)

0
510

ผู้บริหารพรรคประชาชาติ ร่วมงานมหกรรมต้อนรับปีใหม่อิสลาม เพื่อพัฒนาศักยภาพประชาชาติอิสลาม “วันนอร์” ประกาศเดินหน้าต่อสู้คัดค้าน “กัญชาเสรี” ไม่ให้มีที่ยืนในสามจังหวัด ขณะที่ “พ.ต.อ.ทวี” บอกสังคมและประเทศชาติจะอยู่ได้ “4 เสาหลัก” ต้องสมดุล ทั้งศาสนา การเมือง การศึกษา และเศรษฐกิจ ชู “ผู้นำ” เป็นต้นแบบให้ประชาชน

วันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค.65 ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี (แห่งใหม่) บ้านทุ่งนเรนทร์ ถนน หาดใหญ่-ปัตตานี ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ, นายซูการ์โน มะทา ส.ส.ยะลา, นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ ส.ส.ปัตตานี, นายมูฮำมัดอารีฟีน จะปะกิยา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ ร่วมงานมหกรรมต้อนรับปีใหม่อิสลาม เพื่อการพัฒนาศักยภาพประชาชาติอิสลามและสร้างวิสัยทัศน์ที่ดี โดยมี นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ผู้นำศาสนา และประชาชนนับหมื่นคนร่วมงานและให้การต้อนรับ

โอกาสนี้คณะผู้บริหารพรรคประชาชาติได้มอบเงินให้กับครอบครัวคอเต็บประจำมัสยิด ต.กะโด อ.มายอ จ.ปัตตานี ที่เสียชีวิต เป็นเงินกว่า 1 แสนบาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า พรรคประชาชาติขอยืนยันว่าจะไม่สนับสนุนสิ่งที่ไม่ถูกต้องและที่ผิดหลักศาสนา โดยเฉพาะ “กัญชา” และ “กระท่อม” ทั่วโลกบอกว่ากัญชาคือสิ่งที่ต้องห้ามตามหลักศาสนา เป็นยาเสพติด บ้านเราคิดอย่างไรถึงทำให้เสรีได้ สร้างความลำบากต่อประชาชน เข้าประเทศมาเลเซียก็ถูกตรวจสอบอย่างหนัก

“เพราะอะไร ส.ส.ถึงไปยกมือให้กัญชาเสรี สำหรับพรรคประชาชาติจะต่อสู้และคัดค้านจนถึงที่สุด เราบอกได้ว่าเราไม่ได้ยกมือในสภา แถมเราจะต่อสู้ด้วย เพื่อทำให้ประชาชนมีความสุข” หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าว

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง กล่าวว่า 4 เสาหลักที่จะทำให้สังคมและประเทศอยู่ได้ โดย 4 เสาหลักจะต้องสมดุลซึ่งกันและกัน ได้แก่ เสาหลักที่ 1 เสาหลักทางศาสนา เสาหลักที่ 2 การเมือง เสาหลักที่ 3 การศึกษา และเสาหลักที่ 4 คือเศรษฐกิจ

“อยากให้พวกเราคิดว่าพรรคประชาชาติเป็นพรรคของพวกเราทุกคน และพรรคประชาชาติมี ส.ส ทั้งหมดอยู่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ อยากจะให้ท่านอิหม่าม คณะกรรมการอิสลามจังหวัด รู้สึกว่าเป็นพรรคของพี่น้องประชาชนเอง การจะเปลี่ยนแปลงการเมือง การจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างมันจะต้องเปลี่ยนแปลงโดยทางกฎหมาย โดยการปกครอง พวกเราก็เป็นตัวแทนที่ทุกท่านเลือกมา”

“มีคำสอนหนึ่งที่จำได้ในศาสนาอิสลาม คือประชาชนจะเชื่อผู้นำ เพราะการจะเป็นผู้นำได้จะต้องตื่นก่อน นอนทีหลัง จะต้องให้คนอื่นกินก่อน คนจึงเชื่อผู้นำ เพราะว่าผู้นำเป็นผู้ที่ให้ความยุติธรรม ผู้นำเป็นผู้ให้ความเสมอภาค ผู้นำเป็นผู้ที่มีน้ำใจ ผู้นำมีความรับผิดชอบ ถ้าคนเป็นผู้นำไม่รับผิดชอบ สังคมจะมีปัญหา” พ.ต.อ.ทวี กล่าว และว่ารู้สึกดีใจที่ได้มาเจอผู้นำทุกคนในวันนี้