ปัตตานี – ไทย/มาเลย์แห่ชมรถคลาสสิกสงครามโลกสุดคึกคัก ตะลึงโฉมรถเก่าแพงสุด 3 ล้านบาท!!

0
1284

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 16 ก.ค. 2565 ณ บริเวณลานศิลปวัฒนธรรม อ.เมือง จ.ปัตตานี นายนิอันนุวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี เป็นประธานจัดกิจกรรม PATTANI CLASSIE AND GARAGE”ชม แชะ กับความสวยงามของรถยนต์ รถจักรยานยนต์โบราณ สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่หาชมได้ยาก กว่า 200 คัน

ซึ่งในงานครั้งนี้ มีการแสดงรถเก่า รถคลาสสิค ทั้งรุ่น Volkswagen / Mercedes-Benz /Ford Chevrolet / mini cooper s และรถโบราณรุ่นเก่าๆที่หายาก ที่ต้างเดินทางมาจากหลายท้องที่ หลายจังหวัดทั้งในประเทศไทย รวมทั้งเพื่อนบ้านประเทศมาเลเซียด้วย และยังมีรถมอไซค์คลาสสิคหลายชนิดที่อยู่ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และยังมีรถบิ๊กไบค์อีกหลายคัน นอกจจกานี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าต่างๆ ที่เป็นวินเทจ ประกอบด้วย เสื้อ กางเกง หมวก และของเล่นรถเก่า พร้อมทั้งมีการเปิดร้านตัดผม แบบวินเทจอีกด้วย

โดยบรรยากาศ ได้มีประชาชนทั้งจังหวัดปัตตานี ต่างจังหวัด และประชาชนจากประเทศมาเลยเซีย ต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากประสบปัญหาสถานการณ์โควิด19 นานกว่า 2 ปี และวันนี้มีประชาชนที่มากับครอบครัว และเพื่อนๆ ต่างแต่งตัวสไตล์วิทเทจเดินทางมาเที่ยวชม ถ่ายรูปกับรถคลาสสิค กันอย่างคึกคัก

ขณะเดียวกันทีมีประชาชนสายวินเทจให้ความสนใจที่สุด คือ รถตู้ Volkswagen หน้าวี 1965 ที่ลงทุนเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย มาแสดงให้ชมงานนี้โดยเฉพาะ จากการสอบถามราคา หลายคนถึงกับผงะ ซึ่งมีราคาสูงถึง 3ล้านบาท และที่ทำให้คนสนใจ เนื่องจากรถตู้ Volkswagen หน้าวี 1965 นั้น เป็นรุ่นแรก และมีการผลิตน้อย โดยจะมีตั้งที่ T1 T2 T3 แต่รุ่นนี้เป็น รุ่น T1 ซึ่งปัจจุบันเป็นรถที่รถค่อนข้างหายาก ในประเทศไทยจะมีไม่กี่คัน หากมีขาย จะอยู่ในราคา 1 ล้าน – 3 ล้านบาท

นายประกาย ระเด่นอาหมัด ตัวแทนจัดงานรถคลาสสิค เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นแหล่งท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ ใน จ.ปัตตานี อีกทั้งเพื่อให้คนที่รักรถคลาสสิค ที่มาจากจังหวัดอื่นๆ และต่างประเทศ มารวมกันพบปะพูดคุย สร้างความสัมพันธ์ และแลกเปลี่ยนความคิดกัน ถือว่าเป็นงานที่มีประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มีประชาชนจากต่างจังหวัด ปละประเทศมาเลเซียเดินทางมาเที่ยวชมในครั้งนี้ด้วย สำหรับรถที่มาจัดแสดงนั้น มีทั้งรถมอเตอรไซค์ รถบิ๊กไบค์ รถยนต์ ส่วนใหญ่จะเป็นรถรุ่นเก่า คลาสสิค ซึ่งเราก็เปิดให้รถทุกชนิดมาร่วมกับเราได้เลย ทยอยกันมาลงทะเบียนเยอะมากครับ และเปิดเที่ยวชมฟรี ด้วย

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ ปัตตานี