ปัตตานี – เสียงเฮกระหึ่มลั่นสนามเรนโบว์ รับศึก Asean Charity Shield ของฟีฟ่า บิ้กเน เผยปีหน้าจัดอีก พร้อมดันเด็กใต้ต่อยอด !!(คลิป)

0
1035

เมื่อเ16 พค.65 ณ บรรยากาศสนามเรนโบว์สเตเดี้ยมปัตตานี แฟนบอลชาวปัตตานีกับจังหวัดไกล้เคียงรับการระเบิดความมันส์ พร้อมกันกับการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษรับ ทีมบุรีรัมภ์ยูไนเต็ด ต้อนรับแข้งทีมเนอเกอรี ซัมบีลัน จากประเทศมาเลเซีย ถือเป็นการเปิดแข่งขันแมทซที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ในปีนี้ รายการฟุตบอลAsean Charity Shield 2022 ครั้งนี้เป็นไฟท์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า มีผู้คนมาดูการแข่งขันครั้งนี้กันจนล้นทะลักสนาม ประมาณหมื่นห้าพันคน ตั๋วหมดอย่างรวดเร็ว
โดยก่อนเริ่มสตารท การแข่งขันช่วง 17.00 น นี้ นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารมต.ว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ประธานฝ่ายจัดงานพร้อมกับ คุณทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับคณะการจัดงาน มอบเงินรายได้จากการขายตั๋วให้เป็นการกุศลแก่ 11 โรงพยาบาลในจังหวัดปัตตานี เป็นเงิน 1,100,000 บาท และมอบให้กับมูลนิธิเด็กกำพร้าและคนเปราะบาง ด้วย 4 องค์กร 400,000 บาท

เปิดเกมส์ครึ่งแรก หวดกันเต็มที่ เกมสเป็นไปอย่างดุเดือด เล่นกันอย่างสูสี ทีม เนอเกอรีซัมบีลัน ทีมยักษใหญ่จากมาเลเซีย สโมสรเก่าแก่ที่สุดของเอเซีย มีอายุ 99 ปี โชว์ฟอรม์เต็มที่ แม้เกมส์บุกจะเป็นของทีมบุรีรัมภ์ มีโอกาสยิงชนคาน 1 ลูก ทำเกมบุกจากด้านข้าง ยิงเข้าไปทำให้นายประตูเนอเกอรีซัมบีลันต้องลงแรงเซฟไปหลายลูก จบครึ่งแรก เสมอกันไป 0-0 ช่วงกลางเกมส์มีกระทบกระทั่งกันเล็กน้อยทำให้กรรมการต้องชักใบเหลืองให้ทีมเนอเกอรีซัมบีลัน ไป 1 ใบ

ครึ่งหลัง ยังเล่นกันดุเดือด ผลัดกันรุกรับ
จนเกมส์ไปถึงนาทีที่ 52 บุรีรัมภ์ยิงนำไปก่อนเรียกเสียงเฮให้กับพี่น้องกันลั่นสนาม จนมาถึงนาทีที่ 61 เนอกรีซัมบิลัน ก็ไล่ตีเสมอจนได้ 1-1
เกมส์เริ่มเข้มข้นขึ้นอีก จนถึงนาทีที่ 87 บุรีรัมภ์ ได้จุดโทษ และยิงเฉือนเอาชนะไปได้ในที่สุด
สร้างความสนุกสนานให้กับแฟนฟุตบอลกันทั้งสนาม
หลังจบเกมสทั้ง 2 ทีมแลกของที่ระลึก ผ้าพันคอ แลกเสื้อทีมกัน และพิธีมอบรางวัลชูถ้วยพร้อมกัน ทั้งทีม


นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมภ์ยูไนเต็ด กล่าวเปิดเผยว่า รู้สึกประทับใจมากๆกับแฟนบอลปัตตานีและชาวใต้ที่มากันเยอะและทุกคนยังรักทีมบุรีรัมภ์กันอยู่เหมือนเดิม เห็นกันมาเป็นเรือนหมื่นแบบนี้ แสดงว่าคนที่นี่รักกีฬาฟุตบอลมาก และเราคิดแล้วว่าต้องมาเล่นอีกที่ 3 จังหวัด แม้แมทซนี้จะเป็นครั้งแรก แต่เราจัดชุดใหญ่ลงเล่น ทุกคนเล่นด้วยความตั้งใจ และงานนี้พิสูจน์แล้วว่าพื้นที่นี้ปลอดภัย เมื่อเรามาอย่างมิตร สร้างความสุข เรามาอย่างมิตรที่ดี ก็จะได้มิตรที่ดีกลับไป ผมขดเชิญชวนเลยว่าถ้าใครอยากมาเที่ยว หรือมาลงทุนทำธุรกิจที่นี่ ยืนยันว่าทำได้เลย คนที่นี่มีจิตใจดี พร้อมต้อนรับคนทุกคน ก็หวังว่าการมาเล่นที่นี่ของบุรีรัมภ์จะสร้างความสุขให้กับทุกๆคน ขอให้ผ่านวิกฤติ ไปได้ด้วยดี และปัหน้าเราคงได้เจอกันอีก
เรามีเจตนาอยู่แล้วว่าจะให้โอกาสเด็กๆ ใน 3 จังหวัดที่เก่งๆ และมีแววได้พัฒนาทักษะ เราจะให้สิทธิกับพวกเขา มีช่องทางให้ไปสู่กระบวนการคัดเลือก ไปacademy ได้ เรามีอารม์ (ศุภชัย) และปัง (อิรฟาน)อยู่แล้ว ที่จะคอยช่วยคัดเด็กไว้ให้


ซัดวัน ซิง ประธานสโมสร Negri Sembilan FC กล่าวว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเยือนประเทศไทย และมาสัมผัสกับบรรยากาศที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นเมืองที่มีความเป็นมายาวนาน หลังจากเปิดประเทศครั้งนี้ถือเป็นนัดใหญ่ ครั้งแรก ทีมฟุตบอล เราต้องเตะกับทีมบุรีรัมภ์ยูไนเต็ด ทีมอันดับหนึ่งของเมืองไทยเราทุกคนตื่นเต้นมากๆ และทีม เนอเกอรีซัมบัลัน เอฟซี NSFCเป็นสโมสรที่มีอายุ 99 ปี (Since 1923) ปีหน้าจะฉลองครบ 100 ปี ในโอกาสนี้จึงขอได้เชิญชวนแฟนบอลประเทศไทยไปสนามTuanku Abdul Rahman Stadium (STAR; Malay: Stadium Tuanku Abdul Rahman) Negri Sembilan ที่จุคนได้มากถึง 45,000 ที่นั่ง อีกด้วย

ทีมข่าว@ชายแดนใต้