สุราษฎร์ธานี- นักท่องเที่ยวแห่จองห้องพักในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภาแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

0
495

สุราษฎร์ธานี- นักท่องเที่ยวแห่จองห้องพักในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภาแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ หลังรัฐเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา เจ้าหน้าที่ยังคงมาตรการคุมเข้มถึงแม้เหตุการณ์จะผ่อนคลายแล้วก็ตาม

นายนิรุต  แซ่ตัน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสก ทำหน้าที่หัวหน้าศูนย์บริการท่องเที่ยวท่าเรือเทศบาลบ้านเชี่ยวนหลาน กล่าวว่า ภายหลังจากที่รัฐบาลประกาศว่าจะให้วันที่ 1 กรกฎาคม 65 เป็นพื้นที่สีเขียวทั่วประเทศนั้นในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวในเขื่อนรัชชประภาได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจเข้าจองห้องพักในช่วงวันหยุดยาวในช่วงวันเข้าพรรษาแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนห้องพักตามแพต่างทั้งของอุทยานแห่งชาติเขาสกและของเอกชนที่มีอยู่จำนวน 16 แห่ง กว่า 700 ห้อง 

  อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้มีนักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบ้างแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ร้อยละ 70 เปอ์เซ็นต์เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนอีก 30 เปอร์เซ็นต์เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ เพ่อที่จะเดินทางต่อไปยังเกาะสมุยเกาะพะงัน และเกาะเต่า ซึ่งในแต่ละวันจะมีนักท่อเที่ยวเดินทางเข้ามาวันละไม่น้อยกว่า 300-500 คน หากเป็นวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากกว่า 1 พันคน 

ด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทางเจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการสำรวจพบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะไม่ค่อยสวมหน้ากากอนามัย ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเท่านั้นที่สวมหน้ากากอนามัยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ส่วนมาตรการด้านความปลอดภัยทางเจ้าหน้าที่อุทยานร่วมกับเจ้าท่าตรวจเรือประมงทุกลำที่จะออกจากท่าเทียบเรือว่ามีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอะไรบ้างและนักท่องเที่ยวทุกรายที่ลงเรือจะต้องสวมเสื้อชูชีพก่อนออกเดินทางและมีการตรวจวัดแอลกอฮอในคนขับเรือด้วย.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .สุราษฎร์ธานี