หนุ่มยะลา ผุดแนวคิดช่วยเหลือสังคม “พี่ดูแลน้อง” ส่งต่อชุดนักเรียนมือสองให้คนยากจนรับเปิดเทอม ยุคของแพง

0
579

วันนี้ 15 พ.ค.65 ที่ จ.ยะลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐฎ์โชติ รุจิจินดาวรรณ์ (ผู้ใช้เพจ Face book กล้องแดง คุณณ์) ได้จัดกิจกรรม “พี่ดูแลน้อง” ก่อนเปิดเทอม โดยเป็นการเปิดรับบริจาคสิ่งของ ชุดนักเรียน รองเท้า หนังสือเรียน มือ2 เพื่อส่งต่อให้น้องๆในพื้นที่จังหวัดยะลา เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง ก่อนเปิดเทอม 17 พฤษภาคม นี้ ทั้งนี้ ได้ใช้สถานที่ของหอประชุมมูลนิธิตุ้ยบ๋วยเต็งเนี่ยง ของศาลเจ้าแม่ทับทิมยะลา อ.เมือง จ.ยะลา บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้ให้ความสนใจ นำเสื้อผ้า ชุดนักเรียน กระเป๋า และรองเท้า ที่ใช้แล้ว มาร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก

นายณัฐฎ์โชติ รุจิจินดาวรรณ์ เปิดเผยว่า เริ่มต้นปิ๊งไอเดีย เห็นการบริจาคสิ่งของ ทางสื่อโซเชียล ของผู้ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว นำไปมอบให้กับผู้ที่ต้องการใช้จริง ซึ่งน่าเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการนำไปใช้ประโยชน์จริงๆ จากนั้นได้มีการโพสต์ลงในเพจของตนเอง กระทั่งมีผู้สนใจ ร่วมนำสิ่งของมาบริจาคเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ ชุดนักเรียน รองเท้า หนังสือเรียน มือ2 ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ ใช้ชื่อว่า “พี่ดูแลน้อง” สิ่งของที่ไม่ใช้แล้ว ชุดนักเรียน รองเท้า อุปกรณ์การเรียน นำมาส่งต่อให้กับน้องๆเ ก่อนเปิดเทอม ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่ากิจกรรมในวันนี้ มีทั้งผู้ให้ และผู้รับ แสดงให้เห็นถึงน้ำใจของชาวยะลา ที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ซึ่งในภาวะปัจจุบัน ค่าใช้จ่ายอุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้า ชุดนักเรียน มีราคาที่สูงขึ้น สิ่งที่ทำในวันนี้ เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปครองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้มียังหน่วยงานต่างๆ ที่ทราบข่าว เข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทั้ง หน่วยเฉพาะกิจยะลา มูลนิธิตุ้ยบ๋วยเต็งเนี่ยง ของศาลเจ้าแม่ทับทิมยะลา ร้านอาหารต่างๆ ในจังหวัดยะลา นำขนม อาหาร มาร่วม นอกจากนี้ทางผู้จัดกิจกรรม ได้เปิดกล่องแสดงความคิดเห็น “ความดีในความหมายของคุณหมายถึงอะไร” โดยให้น้องๆ เขียนความรู้สึกหย่อนลงกล่อง เขียนชื่อ ที่อยู่ ร่วมสนุกในกิจกรรม ก่อนจะทำการคัดเลือก และมอบรางวัล ให้กับผู้ที่ตอบคำถามได้ดีที่สุด ในวันที่ 17 พฤษภาคม นี้

ขณะที่ นางยุพิณ เจริญพงค์ ประชาชนในจังหวัดยะลา ที่นำสิ่งของมาบริจาค เปิดเผยว่า ทราบข่าว จากทางเพจFace book ของกล้องแดง คุณณ์ จึงนำสิ่งของที่ไม่ใช้งานแล้ว มามอบเพื่อส่งต่อให้ผู้ที่ต้องการใช้จริงๆ มีทั้งกระเป๋า เสื้อผ้าชุดนักเรียน และรองเท้า ของลูก มามอบให้ คิดว่าเป็นกิจกรรมที่ดี ช่วงนี้สิ่งของต่างๆราคาแพง และเป็นช่วงใกล้เปิดเทอมด้วย จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคให้น้องๆได้ไปใช้ต่อ

มูกะตา หะไร ยะลา