ลุงแม่ทัพพบน้องๆบ้านลูกเหรียง ชื่นชมความเป็นจิตอาสา และตัวอย่างที่ดีตอบแทนสังคม

0
572

วันนี้ 24 เมษายน 2565 ที่ สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในกิจกรรม “รอมฏอนสัมพันธ์คุณลุงแม่ทัพพบน้องบ้านลูกเหรียง” พร้อมละศีลอด (เปิดปอซอ) ร่วมกับน้องๆเยาวชน สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ เนื่องในเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1443 ในโอกาสนี้ได้มอบถุงยังชีพ ขนม และอื่นๆให้กับน้องๆเยาวชนกลุ่มลูกเหรียง เพื่อใช้ในการละศีลอดอีกด้วย โดยมีพลโท ธิรา แดหวา แม่ทัพน้อยที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, นางสาววรรณกนก  เปาะอิแตดาโอะ นายกสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้, สมาชิกกลุ่มลูกเหรียง และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพียง

โดยก่อนร่วมละศีลอดแม่ทัพภาคที่ 4 หรือที่น้องๆเรียกว่าลุงแม่ทัพได้พบปะ และรับฟังเรื่องราวการใช้ชีวิตของกลุ่มลูกเหรียงในห้วงเดือนรอมฎอน ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัส covid -19 รวมทั้งได้แลกเปลี่ยน และบอกเล่าถึงเรื่องราวต่างๆที่สมาชิกกลุ่มลูกเหรียงได้ร่วมกันทำประโยชน์เพื่อตอบแทนสังคมมากมาย ที่สำคัญน้องๆสมาชิกกลุ่มลูกเหรียงยังได้ตอบแทนการทำงานของลุงแม่ทัพและเจ้าหน้าที่ด้วยอาหารหลาหหลายฝีมือเชฟบ้านลูกเหรียง และยืนยันในทัศนะคติของเยาวชนกลุ่มรุ่นใหม่ในการใช้ชีวิตโดยปราศจากความรุนแรงชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ทำให้เดือนรอมฎอนอันประเสริฐปราศจากเหตุรุนแรง สำหรับอาหารที่ร่วมกันละศีลอดในวันนี้น้องๆกลุ่มลูกเหรียงร่วมกันเตรียมด้วยฝีมือของน้องๆเอง เพื่อให้คุณลุงแม่ทัพ และสมาชิกได้รับประทานละศีลอดร่วมกันในเดือนอันประเสริฐ อาทิ แกงส้ม ซุปเป็ด ปลาทอด ลูกชิ้น ไก่ย่าง เนื่อย่าง ซัมบูซะ ขนมหวาน เม็ดขนุน โรตี และอีกมากมาย

ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้พูดคุย ให้กำลังใจการดำเนินชีวิต พร้อมชื่นชมในการทำงานเพื่อสังคมของสมาชิกกลุ่มลูกเหรียงในห้วงที่ผ่านมา กล่าวว่า “สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid – 19 แม้อาจไม่ได้มาพบเจอกับน้องๆบ่อย แต่ก็ยังเป็นห่วงเสมอ วันนี้ตั้งใจมาพบปะ และละศีลอดร่วมกับน้องๆ ลูกๆทุกคน  ที่ผ่านมาทราบดีว่ากลุ่มลูกเหรียงได้ทุ่มเท ทั้งแรงกายและแรงใจเพื่อสังคมในช่วงของสถานการณ์ covid-19 ระบาดหนัก ต้องขอชื่นชมในความเป็นจิตอาสาของทุกคนอย่างมาก เพราะถือเป็นตัวอย่างและแบบอย่างที่ดีให้กับคนอื่น ชีวิตทุกคนเกิดมาเติบโตไปตามกาลเวลา โอกาสของชีวิตแต่ละคนไม่เท่าเทียมกัน มีข้อจำกัด มีอุปสรรคที่เราจะต้องแก้ไขปัญหามากมาย ขอเพียงแค่เราเรียนรู้กับสิ่งที่พบเจอ มองข้ามปัญหาอุปสรรค มีทัศนคติบวกในการดำเนินชีวิต เราก็จะสามารถมองเห็นได้ว่าจะทำอย่างไรกับปัญหาที่เราได้พบ และเราจะมองเห็นว่ามีอีกหลายคนที่คอยเคียงข้างคอยให้กำลังใจเราเสมอ อย่างเช่นกำลังใจจากครอบครัวลูกเหรียง วันนี้ดีใจที่ได้เห็นพี่ๆจากกลุ่มลูกเหรียงซึ่งประสบความสำเร็จในชีวิตได้กลับมาดูแลน้องรุ่นต่อไป ให้แข็งแกร่ง และแข็งแรง จนสามารถเติบโตเป็นกำลังที่สำคัญของชาติในอนาคต ร่วมกันพัฒนาพื้นที่บ้านเกิดของเราต่อไป”

มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา