ยะลา – เบตงยังโอเค นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศแห่เข้าตระเวนชมสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันสมบูรณ์ ลิ้มรสชาติอาหารเด่น ช่วงสุดสัปดาห์คึกคัก คงมาตรการโควิดเข้ม

0
494


ยะลา – เบตงยังโอเค นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศแห่ ตระเวนชมสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันสมบูรณ์ ลิ้มลองรสชาติอาหารเด่น ช่วงสุดสัปดาห์คึกคัก ท่ามกลางมาตรการโควิดเข้มงวด

วันนี้ (18 ม.ค.) บรรยากาศในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลาในช่วงวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์ พบนักท่องเที่ยวเดินทางโดยรถตู้โดยสารเหมาแบบ กรุ๊ปทัวส์ โดยสารมาเป็นหมู่คณะ และแบบครอบครัวเดินทางจากกรุงเทพฯเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.เบตง จ.ยะลา ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตเทศบาลฯ และนอกเมืองต่างรับนักท่องเที่ยววันละนับพันคน และได้มีการจองโปรแกรมท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการอย่างคึกคัก ทั้งรถนำเที่ยวท้องถิ่นแบบไปเช้าเย็นกลับ และพักค้างคืนตามรีสอร์ตต่างๆ เพื่อสัมผัสธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้บรรยากาศในตัวเมืองเบตง โดยเฉพาะจุดเช็กอิน ไม่ว่าจะเป็นตู้ไปรษณีย์ยักษ์ สัญลักษณ์ประจำเมืองเบตง จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะไปถ่ายรูปตู้ไปรษณีย์


นักท่องเที่ยวจาก กรุงเทพฯ บอกว่า เดินทางจากกรุงเทพฯมาตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.ท่องเที่ยวมาเรื่อยๆระหว่างทางจอดแวะถ่ายรูปบริเวณ สะพานข้ามเขื่อนบางลาง บริเวณบ้านคอกช้าง อ.ธารโต สะพานแห่งนี้สร้างขึ้นมาเพื่อย่นระยะทางในการเดินทาง จากเดิมที่จะต้องไปตามไหล่เขา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงหมายเลข 410 ยะลา–เบตง เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะพักถ่ายรูปและยืดเส้นยืดสายก่อนจะเดินทางต่อ อำเภอเบตง โดยที่ผ่านมาตามเส้นทางมาถึงอำเภอเบตงมีความปลอดภัยมี เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางไม่น่ากลัวอย่างที่คิดส่วนอากาศที่เบตงก็เยี่ยมยอดมาก เพราะอยากมาสัมผัสเมืองเบตงมานานแล้ว เห็นแต่ในข่าว เพราะเป็นอีกอำเภอหนึ่งของ จ.ยะลา ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นอำเภอที่ตั้งอยู่ใต้สุดของประเทศไทย เมื่อมาได้สัมผัสที่นี่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งธรรมชาติ และวัฒนธรรม มีอาหารการกินอร่อย อย่างไก่เบตง ที่ใครๆ ก็บอกว่าเด็ด ผู้คนอยู่กันหลายเชื้อชาติ น่ารักใจดี เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีเสน่ห์ น่าไปสัมผัสขอเชิญชวนมาเที่ยวกัน และในช่วงนี้ทางเบตงมีการเปิดใช้สนามบินซึ่งเดินทางสะดวกรวดเร็วขึ้นเท่าที่ทราบ สนามบินเบตง ได้เริ่มให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์เที่ยวแรก โดยสายการบินนกแอร์ เส้นทางกรุงเทพฯ–เบตง–กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 มี.ค.65ที่ผ่านมา และให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (วันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์) ต่อมาก็ยัง งง อยู่ว่า จู่ๆสายการบินนกแอร์ก็ได้ยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางดอนเมือง – เบตง – ดอนเมือง เมื่อวันที่ 16 ที่ผ่านมา และมีการชี้แจงของทางกรมท่าอากาศยานว่าได้ประสานกับสายการบินนกแอร์ ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยสายการบินนกแอร์ ยืนยันว่ามีความพร้อมและจะทำการบินเส้นทางดังกล่าวแน่นอน แต่ทั้งนี้ได้ยกเลิกเที่ยวบินเนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดด้านการวางแผนการตลาด จึงต้องมีการทบทวนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
โดยในวันนี้วันศุกร์ที่ 18 มีนาคมสายการบินจะทำการบินไฟลท์โปรโมตการท่องเที่ยวเบตง (Influencer Flight) โดยจะเชิญนักข่าว Youtuber, Social Media, Influencer และบริษัททัวร์ ซึ่งสายการบินนกแอร์จะมีการแถลงข่าวเพื่อชี้แจงข้อมูลต่างๆ เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ในวันนี้ (18 มีนาคม 2565 ) อีกครั้ง
ขณะที่ นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้กำชับให้ ศปก.อำเภอเบตง มีการวางมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว โดยประชาชน และผู้ประกอบการในพื้นที่ อ.เบตง ขณะนี้เกือบครบ 100% แล้วที่ได้รับวัคซีน เพราะทางอำเภอเบตงได้เปิดบริการฉีดวัคซีนให้ทุกคนที่มาเที่ยวในพื้นที่ รวมทั้งผู้ที่เดินทางเข้าสู่ จ.ยะลา ต้องฉีดวัคซีนทุกคน ผ่านมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวด หากรู้สึกไม่สบาย ทางเจ้าหน้าที่พร้อมตรวจ ATK ให้ฟรี และหากพบว่ามีเชื้อเป็นบวก เจ้าหน้าที่พร้อมดำเนินตามขั้นตอนด้านสาธารณสุขทันที
ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา