นราธิวาส – ชาวบ้าน ฮือ ร้องจับเจ้าอาวาสสึก เหตุลงมือทำร้ายแม่ตนเอง บาดเจ็บ ไม่ทราบสาเหตุ

0
1106

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่5 กพ.ที่ผ่านมา ที่วัดโคกโก ม.4 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส นายวิเชียร คงสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัด พร้อมด้วย คณะกรรมการวัด และชาวบ้านจากพื้นที่ ม.4และม.9 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส ชาวบ้านทั้งชายและผู้หญิง ต่างพากันพูดคุยกัน ถึงเรื่องที่ ท่านแสง เจ้าอาวาสวัด ได้ทำร้ายบุพการี ของตนและเพื่อนบ้านจนได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5กพ.ที่ผ่านมา โดยนายสุรินทร์ อายุ 72 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั้นตนเองกำลังกวาดขยะอยู่ใกล้ๆวัด แลได้ยินเสียง ดังเอะอะ โวยวาย ก็เลยรีบเข้าไปดู เห็นพระกำลังลงมือทำร้ายผู้หญิงมีอายุ จึงได้เข้าไปห้ามปราม และได้ยกมือไหว้ขวางไว้ ว่าทั้งหมดนี้มันคือกรรม อย่าทำ และนิมนต์ให้ไปทำกิจที่รับไว้ที่ปัตตานี หลังจากนั้นก็จัดการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เช็ดเลือด ทำความสะอาดแล้วติดต่อส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ รักษาตัว
ซึ่งตนเองคิดว่า เกิดจากเป็นอารมณ์ชั่ววูบของเจ้าอาวาส และก่อนหน้านี้ได้เคยมีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายมาแล้วชาวบ้านเล่ามาว่าได้ทำร้ายมาก่อนหน้านี้ถึง 2 รวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว แต่ยังไม่ทราบสาเหตุว่าโกรธเรื่องอะไร

ด้านนางละเอียด อายุ 73 ปี มารดา เล่าว่า ในขณะนั้นตนเองและชาวบ้านอีก 5 คนได้เอาแกงเวียนมาถวายตามรอบที่ชาวบ้านกำหนดหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันมาถวายที่วัด และที่ผ่านมาพระรูปนี้ได้เคยก่อเหตุทำร้ายตนมา 2 ครั้งแล้วแต่ไม่หนัก เพื่อนมาห้ามซะก่อน ซึ่งพระรูปนี้ไม่ใช่ใครอื่น เป็นลูกชายแท้ๆ ลูกคนที่ 3 ของตน ไม่รู้แกโกรธอะไร
ส่วนอีกคนคือนางเหงียม อายุ 72 ปี เล่าว่า ตอนที่เกิดเหตุการณ์พระรูปนี้ได้ทำร้ายน่งละเอียด แม่ของตัวเองก่อนและนางละเอียด กลัวเจ็บตัว ก็ได้มาหลบข้างหลังของตัวเอง และจากนั้นพระรูปนี้ก็ได้ตบตี และกระทืบตัวเองซ้ำไปด้วยอีกคน ซึ่งตอนนี้ทางตนเองและครอบครัวได้ไปแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว ส่วนความคืบหน้าทางคดีคงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตามทางชาวบ้านที่มารวมตัวกันในวันนี้ ต่างไม่พอใจ เกิดความไม่ไว้วางใจ เจ้าอาวาส ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ เจ้าอาวาสวัด สึก ออกจากการบวชพระ เนื่องจากผิดวินัยสงฆ์ อย่างแรง และยังเป็นที่เสื่อมศรัทธาของชาวบ้านในพื้นที่ เป็นอย่างมากแล้ว

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส