นราธิวาส- แอบขนใบท่อม แต่ไม่รอดถูกตร.น้ำจับ (มีคลิป)

0
1262

วันที่ 4 ..2564 ที่กองกำกับการตำรวจน้ำนราธิวาส ได้จัดแถลงข่าวการใบกระท่อมพร้อมผู้ต้องหา 1 ราย โดยภายใต้อำนวยการ  พล...สมควร  พึ่งทรัพย์ บกรน.  ...ศราวุฒิ ลิจฉวีราช  ผกก.7 บก.รน...ปรเมษฐ โพยนอก   ผกก. บก.รน., ...นัฐพงศ์   ตาแก้ว รอง ผกก บกรนได้สั่งการให้  ตำรวจน้ำ เจ้าพนักงานตำรวจ กองบังคับการตำรวจน้ำ ภายใต้อำนวยการ  พล...สมควร  พึ่งทรัพย์ บกรน.  ...ศราวุฒิ ลิจฉวีราช  ผกก.7 บก.รน...ปรเมษฐ โพยนอก   ผกก.๒บก.รน., ...นัฐพงศ์   ตาแก้ว รอง ผกก บกรนได้สั่งการให้  ว่าที่ ...ภราดรสวัสดี สว.สรน.3 กก.7 บก.รนนำกำลังเจ้าหน้าที่ หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ ว่าผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ได้ใช้รถยนต์กระบะ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง(นั่งสองตอนแวนยี่ห้อ มิตสูบิชิ สีเทา  หมายเลขทะเบียน กง 2774 ภูเก็ต  ออกจากพื้นที่ .แว้ง เพื่อส่งยาเสพติดเสพติดประเภทใบกระท่อม ซึ่งจะขับขี่ตามเส้นทางเลี่ยงเมือง  เพื่อนำส่งยาเสพติดใบกระท่อม ปลายทาง จังหวัดปัตตานี 

ต่อมาเวลา 06.00 .วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลัง ตรวจสอบตามเส้นทางที่ได้รับรายงาน และตั้งจุดสกัด บนถนนสายน้ำพุเสด็จ –  สนามบิน ท้องที่หมู่ที่ 2 .ตะปอเยาะ  .ยี่งอ  .นราธิวาส ได้มีรถยนต์กระบะคันเป้าหมาย ขับผ่านที่จุดสกัด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตน และขอตรวจสอบรถดังกล่าว จึงพบใบกระท่อมว่างกองในด้านในเบาะรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลาง และนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนที่ กองบังคับการตำรวจน้ำนราธิวาส  ทราบชื่อผู้ต้องหา

นาย แวยี  วาจิ   อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/8 หมู่ที่ 1 .โล๊ะจูด   .แว้ง .นราธิวาส ของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท๕(ใบพืชกระท่อมสดห่อด้วยถุงพลาสติกสีขาวขุ่น มัดด้วยยางเส้น บรรจุใน ถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 19 ถุง น้ำหนัก รวมประมาณ 180 กก.ยึดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง (นั่งสองตอนแวนยี่ห้อ มิตสูบิชิ สีเทา  หมายเลขทะเบียน  กง 2774 ภูเก็ต  จำนวน 1 คัน       โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ วีโว่(VIVO)  รุ่น  วี.โว่.    ซิมการ์ดระบบ ทรู จำนวน  เครื่อง   โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ  เรดมี  (REDMI)   รุ่นREDMI   NOTE     หมายเลขโทรศัพท์     ซิมการ์ด 1 ระบบ  ดีเทค   ซิมการ์ด 2 ระบบเอ.ไอ.เอสซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำซิมโทรศัพท์ นำสอบแกะรอยผู้เกี่ยวข้องกับค้ายาเสพติด

ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า ไม่ได้ค้าเอง แต่รับจ้างขนของมาส่งต่อ และไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เจ้าหน้าที่จึงแจ้ง ข้อหามียาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 เพื่อค้า นำดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

ภาพข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .นราธิวาส