นราธิวาส- ป่วนใต้ ปาระเบิดใส่ฐานทหาร (มีคลิป)

0
2092

วันที่ 4 .. 64 ...กิตติศักดิ์ นาคมรกต สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ .นราธิวาสรับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ใส่ฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4513 กรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งตั้งอยู่บ้านลาแป .2 .บองอ จึงพร้อมด้วย..ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 45 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน .นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันค้นหา ตลอดบริเวณข้างรั้วด้านหน้าของฐานปฏิบัติการณ์ ที่มีการขึงตาข่ายสีดำสูงกว่า 4 เมตร ซึ่งฝั่งตรงกันข้ามเป็นบ้านของชาวบ้าน แต่การค้นหาของเจ้าหน้าที่พบเพียงร่องรอยของดินที่โคนเสาไม้ที่ปักไว้ใช้สำหรับขึงตาข่าย มีลักษณะคล้ายดินสะดุ้งขึ้นมาเล็กน้อยเป็นรูปวงกลมรัศมีกว้างประมาณ 3 นิ้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นที่มาของเสียงระเบิดที่เกิดขึ้น โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่พบสะเก็ดระเบิดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานไปตรวจสอบ ว่าวัตถุพยานมีสารปนเปื้อนของวัตถุระเบิดหรือไม่อย่างใด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดขึ้นชาวบ้านพบเห็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขี่รถจยย.ผ่านฐานปฏิบัติการทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 4513 ก็ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น แล้วชายต้องสงสัย 2 คน ได้รีบขี่รถ จยย.เลี้ยวที่บริเวณ 3 แยกหน้าฐานฯหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายที่สร้างสถานการณ์ โดยที่ไม่มีเป้าหมายมุ่งหวังความสูญเสียต่อชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่กล้าที่จะใช้อาวุธปืนประจำกายตอบโต้ เกรงพลาดเป้าจะถูกชาวบ้านที่อาศัยบริเวณใกล้ฐานได้รับบาดเจ็บ

ด้าน ..ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 45 กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ร้ายของสมาชิกแนวร่วมกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อเป็นการทดสอบความพร้อมของเจ้าหน้าที่ โดยที่ไม่หวังผลความสูญเสียให้เกิดขึ้น ดูจากวัตถุที่คนร้ายขว้างใส่ฐานฯ ไม่มีสะเก็ดระเบิดเพียงต้องการให้เกิดเสียงดัง ซึ่งตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ว่างระบบในการรักษาฐานที่มั่น และมีระบบในการใช้กลยุทธ์ตอบโต้คนร้ายเป็นอย่างดี กลุ่มคนร้ายจึงสร้างสถานการณ์เพื่อดูความเคลื่อนไหว เพื่อนำไปปรับแผนในการจู่โจมหรือโจมตีฐานที่มั่นของเจ้าหน้าที่เท่านั้น.

ภาพ/ข่าว แวดาโอะ หะไร ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .นราธิวาส