ปัตตานีไฟต์-ปชช.เข้าชมแน่น ชกมวยไทยอาชีพ และแข่งขันมวยไทยรุ่นเยาวชน ครั้งที่ 2

0
633
ปัตตานีไฟต์-ปชช.เข้าชมแน่น ชกมวยไทยอาชีพ และแข่งขันมวยไทยรุ่นเยาวชน ครั้งที่ 2

ปัตตานีไฟต์-ปชช.เข้าชมแน่น ชกมวยไทยอาชีพ และแข่งขันมวยไทยรุ่นเยาวชน ครั้งที่ 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ เวทีมวยชั่วคราว โรงเรียนเบญจมราชูทิศจังหวัดปัตตานี ภายในงานมรดกปัตตานี มรดกอาเซียน และงานไก่ฆอและฯ ภาคใต้ ที่ ลานศิลปวัฒนธรรม หน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันชกมวยไทยอาชีพ และแข่งขันมวยไทยรุ่นเยาวชน “ปัตตานีไฟต์” ครั้งที่ 2   โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 29 ส.ค.62 มี คู่มวย คืนละ 11 คู่ ฟรีทุกคู่ ตลอดงาน มี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ทหาร ตำรวจ สื่อมวลชน เซียนมวยและประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมชมและร่วมเชียร์เป็นจำนวนมาก

นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า การจัดศึกปัตตานีไฟท์ ครั้งที่ 2 ในครั้งนี้ เป็นการคืนความสุขให้พี่น้องประชาชน ชาวปัตตานี ได้มีความสุขในเกมส์กีฬามวยไทย ได้รู้จักแพ้ รู้ชนะ ซึ่ง มวยไทย ถือเป็นศิลปะป้องกันตัว ระดับประเทศที่อยู่ในสายเลือดของคนไทยทุกคนในอดีตการแข่งขันชกมวยไทยอาชีพได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งจังหวัดปัตตานี ได้มีนักมวยไทยอาชีพที่มีชื่อเสียงหลายคนที่เป็นที่ยอมรับในฝีมือและเป็นตัวอย่างที่ดี จังหวัดปัตตานีได้ให้ความสำคัญของการแข่งขันชกมวยไทยอาชีพรวมทั้งส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่ได้ก้าวสู่การชกมวยไทยสมัครเล่น และมวยสากล

ซึ่งในอนาคต นักมวยเยาวชนเหล่านี้สามารถพัฒนาทักษะก้าวสู่ความเป็นนักมวยอาชีพต่อไปเป็นการยกระดับความเป็นเลิศ และการอนุรักษ์ศิลปะมวยไทย ถือเป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่งที่จะสามารถสร้างรายได้ และส่งเสริมการท่องเที่ยว ไปพร้อมๆกัน

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี