ยะลา ออกหน่วยบริการประชาชน จังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน

0
372
ยะลา ออกหน่วยบริการประชาชน จังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน

ยะลา ออกหน่วยบริการประชาชน จังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน

ยะลา – ส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัดยะลา ออกหน่วยบริการประชาชน ตามโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ (21ก.พ.62) ทีบ้านกาแป๊ะสาลัง ม.3 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ซึ่งเป็นโครงการที่จังหวัดได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำส่วนราชการต่างๆ ออกมาให้บริการพี่น้องประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ร่วมถึงได้พบปะเยี่ยมเยียน สอบถามทุกข์สุข ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน เพื่อที่จะได้รับทราบปัญหา ความต้องการ ไปพิจารณาวางแผน และกำหนดแนวทางในการแก้ปัญหาต่อไป โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ เป็นโครงการที่จังหวัดได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้รับบริการในพื้นที่มากขึ้น ซึ่งการออกบริการครั้งนี้ ได้ร่วมปฏิบัติงานกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดยะลา จึงเป็นโอกาสดีของประชาชนในถิ่นทุรกันดาร จะได้รับการตรวจรักษา และได้รับการดูแลสุขภาพอย่างทั่วถึง มีบริการของหน่วยงานอื่นๆ เช่น การให้บริการด้านเกษตร บริการตัดผม จำหน่ายสินค้าราคาถูก

นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ยังได้เป็นประธานพิธีมอบทุน กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้แก่ เด็กก่อนวัยเรียนอายุตั้งแต่แรกเกิด ถึง 6 ปี ที่ครอบครัวยากจน ด้อยโอกาส จำนวน 10 คน รวมทั้งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ คนยากจน คนพิการ คนชรา และมอบชุดนักเรียนให้เด็กนักเรียนทั้งชายและหญิง จำนวน 20 คน มอบอุปกรณ์กีฬา แก่โรงเรียน อีกด้วย

ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา โทร.064-126-5593ทีมข่าว@ชายแดนใต้