ยึดยาบ้าอีก 4 แสน ไอซ์ 10 กก.ก่อนจะขนลง จชต. ผบช.9 ชมฝีมือตำรวจหาดใหญ่

0
1466

ยึดยาบ้าอีก 4 แสน ไอซ์ 10 กก.ก่อนจะขนลง จชต. ผบช.9 ชมฝีมือตำรวจหาดใหญ่

วันที่ 7 ธค. พล.ต.ท. รณศิลป์  ภู่สาระ  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  และ พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ นำกำลังตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวันเข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 34/12 ถ. ศรีภูวนารถ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา  และยึดยาเสพติดล๊อตใหญ่ ประกอบด้วยยาบ้า 4 แสนเม็ด ไอซ์ 10 กิโลกรัม มูลค่าราคาขายตามท้องตลาดรวมกันประมาณ 45 ล้านบาท ที่ถูกนำมาซุกซ่อนไว้ภายในบ้านโดยซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเป้จำนวน 5 ใบ และรวบตัว นายพีรพัฒน์ หรือไอซ์ แซ่กวย อายุ 18 ปี ชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นผู้ที่รับจ้างขนยาเสพติดทั้งหมดมาเก็บไว้ในบ้านหลังนี้

จากการสอบสวนนายพีรพัฒน์ ให้การว่า ตนเป็นลูกน้องคนสนิทของนายเกรียงศักดิ์  ถิรไชย  อายุ 35 ปี หรือ ศักดิ์  ผาสุก เอเยนต์ค้ายารายใหญ่ของภาคใต้ ที่ถูกตำรวจกองปราบจับกุมได้เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมาที่ จ.ชุมพร โดยได้รับการว่าจ้างจากนายศักดิ์ ผาสุก  ให้เดินทางไปกรุงเทพเพื่อลำเลียงยาบ้าและยาไอซ์มากับรถทัวร์  แล้วนำมาเก็บซุกซ่อนไว้ในบ้านเช่าหลังเกิดเหตุ ที่นายศักดิ์ ผาสุก ได้เช่าไว้เพื่อเก็บยา  และทำเป็นครั้งที่สอง ได้ค่าจ้างเป็นเงิน 70,000 บาท และเตรียมกระจายให้กับเอเย่นต์ทั้งในพื้นที่ จ.สงขลาและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า ก่อนที่จะบุกเข้ายึดยาเสพติดล๊อตใหญ่ล๊อตนี้ได้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายพีรพัฒน์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 96 เม็ด  และนำสอบสวนขยายผล และนายพีรพัฒน์  รับสารภาพว่า ยังมียาบ้าและไอซ์อีกจำนวนมากที่ถูกเก็บไว้ในบ้านเช่าหลังนี้ตำรวจจึงเข้าตรวจค้นและจับกุมได้ดังกล่าว

ซึ่งหลังจากนี้จะเร่งขยายผลไปยังเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไปเพื่อเป็นเครือข่ายใหญ่ค้ายาเสพติดข้ามชาติ และตรวจสอบเส้นทางการเงินเพื่อตัดทอนวงจรค้ายาเสพติดทั้งหมด ทั้งนี้มีรายงานว่า สาเหตุที่ศักดิ์ ผาสุก ถูกจับกุมได้ในครั้งนี้เนื่องจากได้ติดตามการขนยาเสพติดล๊อตนี้มาด้วยตัวเองเพื่อป้องกันความผิดพลาด จึงถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในที่สุดหลังจากที่พยายามหลบหนีมานานหลายเดือน.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา